Thương tâm bé gái 1 tuổi cận kề cái chết sau khi người họ hàng đến thăm - lời cảnh tỉnh tới cha mẹ

Chăm sóc con 02/02/2019 05:30

Thương tâm bé gái 1 tuổi cận kề cái chết sau khi người họ hàng đến thăm - lời cảnh tỉnh tới cha mẹ, ai cũng cần lưu ý ngay.

Bé Kaymus Merritt (1 tuổi, đến từ Staindrop, Co Durham, Anh) đã nhập viện khẩn cấp do cơ thể xuất hiện vô số những nốt phát ban màu tím. Tại Bệnh viện Darlington, Kaymus được chẩn đoán mắc bệnh Eczema Herpeticum – do virus herpes gây ra. Em phải trải qua 2 đợt kháng sinh và hỗ trợ bôi nhiều loại kem khác nhau mới mong khỏi bệnh.

Được biết, trước đó có một người họ hàng xa tới thăm cháu và trao cho cháu một nụ hôn, sau đó con xuất hiện những biểu hiện trên.

Ban đầu, chị Brogan Thomas (22 tuổi, mẹ của bé) cho rằng, tình trạng của con mình có liên quan đến viêm màng não, vì trước đây Kaymus từng phải điều trị căn bệnh này, nhưng thực tế không phải. Chỉ khi các bác sĩ thông tin cô bé bị nhiễm virus herpes (từ một nụ hôn của người lớn nhiễm virus này), chị mới bàng hoàng.

“ Tôi rất sốc và không thể tin là tất cả những chuyện này lại bởi một nụ hôn ”, Brogan kể lại. Sau một tháng điều trị bệnh, bé Kaymus vẫn phải uống thuốc hàng ngày và thường xuyên tới gặp bác sĩ hàng tuần để bảo đảm sức khỏe.

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên câu chuyện đau lòng của cặp vợ chồng tại thành phố Des Moines, bang Lowa (Mỹ) khi họ phải chứng kiến con gái chưa đầy 18 ngày tuổi của mình tử vong do nhiễm trùng nghiêm trọng. Bé Mariana được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh và xinh xắn vào ngày 1/7, nhưng khi được 6 ngày tuổi bé phải nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu bất thường, bao gồm chậm tỉnh giấc, không chịu ăn sữa.

Sau khi xét nghệm, Marina được chẩn đoán mắc viêm màng não, thậm chí còn mắc chứng nhiễm trùng huyết nghiêm trọng do vi rút Herpes 1 hay HSV-1. Mặc cho mọi nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ, bé Marina không qua khỏi do các bộ phận trong cơ thể đều đã suy yếu, không hoạt động và bé tử vong khi còn chưa tròn 18 ngày tuổi.

Thương tâm bé gái 1 tuổi cận kề cái chết sau khi người họ hàng đến thăm - lời cảnh tỉnh tới cha mẹ - Ảnh 1

Qua kiểm tra, bố mẹ bé không mắc các loại virus này, do vậy rất có thể một người khách tới thăm đã lây truyền căn bệnh nguy hiểm đó cho Marina thông qua tiếp xúc trực tiếp như hôn, ôm hay áp sát mặt để cưng nựng bé.

Mặc dù đã được cảnh báo về những hậu quả đáng khiếp sợ của hành động tưởng là yêu thương này, song nhiều cha mẹ vẫn vô tư để người khác hôn vào miệng con. Được biết virus Herpes gây mụn rộp ở miệng hoặc bộ phận sinh dục, thường được lây truyền từ người lớn sang.

Sau khi nhiễm virus này, trẻ có thể bị sốt kèm các triệu chứng như cúm, thậm chí đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ chỉ vì một cái hôn của người khác hay từ chính cha mẹ. Các trường hợp đau lòng này đã gióng lên hồi chuông cảnh tình những người có thói quen hôn môi trẻ.

Dưới đây là các lý do khiến bạn phải cân nhắc cho hành động đó:

Trẻ bị nhiễm virus gây suy hô hấp, viêm phổi

Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống mức thấp, nhiều loại virus sẽ có cơ hội để xuất hiện mạnh mẽ hơn, trong đó một số loại (RSV) có thể gây nên các bệnh về nhiễm trùng hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh và ho cho cả người lớn.

Ở trẻ em, do có sức đề kháng yếu, nên việc lây nhiễm các loại virus trên là điều có thể xảy ra, đặc biệt là khi nhận được một nụ hôn từ một người đang hoặc trước đó bị nhiễm virus RSV.

Theo các bác sĩ, virus RSV chính là nguyên nhân gây viêm phế quản và viêm phổi ở trẻ sơ sinh. Trong đó, đặc biệt nguy hiểm là viêm phổi, đây được coi là “kẻ giết người lớn nhất” đối với trẻ nhỏ.

Trẻ bị lây nhiễm Herpes Simplex

Virus Herpes Simplex (HSV) là một loại virus gây ra các vết loét truyền nhiễm quanh miệng hoặc trên bộ phận sinh dục của người bị bệnh. Khi virus này được truyền từ miệng của người nhiễm sang miệng của trẻ sơ sinh sẽ được gọi là Herpes miệng.

Thực tế, Herpes miệng rất dễ lây lan, thậm chí nó có thể được lây truyền sang trẻ sơ sinh chỉ bằng một nụ hôn. Đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em.

Bởi nếu không được chữa lành hoàn toàn, trẻ sẽ gặp vô số những ảnh hưởng về mặt sức khỏe mà căn bệnh này mạng lại như: sốt cao, phát ban, khó thở, thở nhanh, lưỡi và da xanh…

Mẹ Hà Nội với trải nghiệm kinh hoàng khi cả 2 con bị nhiễm virus RSV và bài học cảnh báo cho các mẹ

Sau 2 lần đưa con nhập viện chỉ vì cùng loại virus RSV, chị Vân Anh đã quyết định kể lại câu chuyện của mình để giúp các bố mẹ khác có thêm sự cẩn thận với loại virus về bệnh hô hấp này.

TIN MỚI NHẤT