Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói

Chăm sóc con 09/09/2018 05:30

Dù bé có đang đói đến mấy, mẹ đừng cho con ăn những thực phẩm sau để không phải gặp những sự cố đáng tiếc.

Sau đây là danh sách thực phẩm mẹ cần tránh cho bé ăn lúc đói:

1. Kẹo

Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói - Ảnh 1

Kẹo là món đồ ăn vặt ưa thích của trẻ nhỏ. Đặc biệt là khi bụng đói, trong túi lại thủ sẵn vài cây kẹo thì khó có bé nào kìm lòng được trước sức hấp dẫn của món ăn ngọt ngào này. Tuy nhiên, ăn kẹo trước bữa ăn, khi bụng bé đang rỗng chỉ khiến cho bé ngang dạ, không còn cảm giác muốn ăn bữa chính và không hấp thu được các loại thực phẩm bổ dưỡng. Đó là lí do vì sao để trẻ nhỏ ăn bánh kẹo trước bữa ăn dễ dẫn đến tình trạng bé chán ăn, chậm lớn. Ngoài ra, kẹo chứa hàm lượng đường cao, ăn nhiều lúc đói sẽ làm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, không tốt cho sức khỏe.

2. Sữa

Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói - Ảnh 2

Sữa uống lúc đói cung cấp cho cơ thể nhiều nhiệt lượng hơn là chất dinh dưỡng. Do đó, cách uống sữa đúng nhất trong lúc đói là kết hợp cùng đồ ăn nhẹ như bánh mì hay các loại thực phẩm có chứa bột.

3. Hồng ngâm (hồng vàng)

Hồng ngâm chứa nhiều axit tannic và pectin, phản ứng với axit trong dạ dày và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến sỏi thận.

4. Cà chua

Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói - Ảnh 3

Tương tự như hồng ngâm, cà chua cũng chứa nhiều axit có thể gây ra phản ứng với dịch dạ dày và là nguyên nhân gây ra sỏi thận.

5. Chuối

Chuối là loại quả rất lành, cực kì bổ dưỡng nhưng lại không nên để bé ăn lúc đói vì lượng magie cao trong chuối có thể làm rối loạn cân bằng magie-canxi trong cơ thể, gây hại cho hệ tim mạch.

6. Đồ uống lạnh

Thực phẩm không nên cho con ăn khi bụng đói - Ảnh 4

Đồ uống lạnh thường làm dạ dày và ruột của bé lúc trống rỗng khó chịu. Cho bé thường xuyên uống đồ lạnh khi đói sẽ gây ra những phản ứng enzyme bất thường trong cơ thể và dễ làm bé mắc bệnh.

7. Dứa

Dứa chứa nhiều enzyme mạnh, ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày, làm cơ thể nôn nao, khó chịu và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Bởi vậy, tốt nhất nên cho bé ăn loại quả này sau bữa ăn mới hấp thụ được tốt.

Những thực phẩm giàu canxi giúp trẻ phát triển xương, nhanh cao lớn

Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ không cao lớn được như bạn bè đồng trang lứa.

TIN MỚI NHẤT