Cách tính lượng thực phẩm phù hợp cho trẻ mỗi ngày:

- Cơm từ 2 đến 2 chén rưỡi (120-160 g gạo). Mỗi chén cơm khoảng 60 g gạo. Có thể thay cơm bằng xôi, mì, nui... Quy đổi một chén cơm tương được một chén mì, nui, 2/3 chén xôi.

- Thịt hoặc cá, tôm, cua, trứng, lươn: 120-140g. Một quả trứng tương đương 40 g thịt hoặc cá (chỉ tính phần ăn được).

- Rau củ, trái cây 150-200 g.

- Dầu hoặc mỡ 30-40 ml. Một muỗng canh dầu hoặc mỡ là 5 ml.

- Sữa 500-600 ml.

Ám ảnh với cảnh ông bố bế con bất động chạy tới phòng cấp cứu, bác sĩ nhi cảnh báo về việc ngủ chung giường với con

Ám ảnh với cảnh ông bố bế con bất động chạy tới phòng cấp cứu, bác sĩ nhi cảnh báo về việc ngủ chung giường với con

Trẻ có thể đối mặt nhiều mối nguy hiểm nếu mẹ nghĩ cho con ngủ chung giường để tiện cho bé bú.

Theo VnExpress