Thấy con trai kêu chán ăn đau bụng mẹ tưởng con làm nũng: Sự thật đằng sau khiến nhiều người ngỡ ngàng

Chăm sóc con 09/03/2019 05:30

Thấy con trai 6 tuổi lười ăn thường xuyên kêu đau bụng nhưng chị Mai cứ tưởng bé giả vờ bệnh nhõng nhẽo cha mẹ trốn việc ăn uống. Nhưng khi bé có dấu hiệu nôn mửa không ngừng chị Mai vội vàng đưa con đi khám thì biết con mắc bệnh viên ruột khiến cha mẹ vô cùng hối hận.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhiều bệnh nhi dù tuổi đời con nhỏ những đã mắc cá bệnh như viên ruột, dày … do các em bị áp lực hoặc do chế độ ăn uống chưa hợp lý. Cách điều trị tốt nhất chính là cung cấp đủ nước cho bé. Nước ở đây có thể là những loại chất lỏng khác nhau. Điều quan trọng mà bậc cha mẹ cần nhớ là:

Thay vì uống một lượng lớn nước, bạn nên cho bé uống nhiều lần với lượng nhỏ, tốt nhất là ¼ ly cho mỗi 15 phút; Cho bé uống nước cả những lúc nôn.

Thấy con trai kêu chán ăn đau bụng mẹ tưởng con làm nũng: Sự thật đằng sau khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh 1

Khi bé bị viêm ruột nên cho trẻ ăn nhiều nhỏ

Nếu bé đang bú sữa hoặc ăn dặm, mẹ cứ tiếp tục cho bé bú và ăn nhưng với tần suất và số lượng tăng lên. Nếu bé đã được một tuổi, bạn có thể cho bé uống sữa.

Bạn cũng có thể cho con những thức uống sau miễn là bé không bị mất nước và những loại này phải được pha loãng với nước với tỷ lệ 1:5

Bố mẹ không cho bé uống nước giải khát, nước ép trái cây, nước uống thể thao chưa được pha loãng vì chứa nhiều đường sẽ khiến cho tình trạng tiêu chảy tồi tệ hơn;

Thấy con trai kêu chán ăn đau bụng mẹ tưởng con làm nũng: Sự thật đằng sau khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh 2

Chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột cần phải lưu ý về chế độ dinh dưỡng

Các loại thực phẩm giàu tinh bột đơn giản như bánh mì hoặc bánh mì nướng, cháo, gạo, khoai tây, bánh quy, sữa chua, bánh sữa là tốt nhất cho bé.

Có một số loại thực phẩm sẽ khiến tình trạng bệnh của bé trầm trọng hơn. Bố mẹ nên để những món chứa nhiều chất béo và đường như thức ăn nhanh, snack, kẹo, bánh, sô-cô-la, kem xa tầm tay của con dù bé có thèm cách mấy.

Những điều cha mẹ cần biết để tránh nguy hiểm đến tính mạng cho con sau tiêm chủng

Sau khi cho con đi tiêm chủng về cha mẹ rất nên lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh những nguy hiểm đến tính mạng con mình.

TIN MỚI NHẤT