Phát triển trí não, tăng cường đề kháng cho trẻ nhờ thói quen tốt của mẹ

Chăm sóc con 26/11/2017 04:35

Từ khi trẻ còn nhỏ, mẹ nhớ chú trọng phát triển trí não và tăng cường đề kháng cho con để xây dựng nền tảng tốt trong suốt hành trình bé lớn lên sau này. Việc này mẹ có thể thực hiện mỗi ngày, thông qua những thói quen sinh hoạt có ích cho trẻ.

Tăng cường trí não và sức đề kháng: xây dựng nền tảng đầu đời cho con

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ em Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ thiếu vi chất dinh dưỡng, vốn là nguyên nhân gây cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Cùng lúc đó, việc hiểu đúng về những chất giúp tăng cường trí não và xây dựng sức đề kháng mang ý nghĩa quan trọng để trẻ phát triển khỏe mạnh.

Phát triển trí não, tăng cường đề kháng cho trẻ nhờ thói quen tốt của mẹ - Ảnh 1

Sức đề kháng tốt và não bộ khỏe mạnh là hai yếu tố cần thiết giúp mang lại nền tảng đầu đời vững chắc để trẻ phát triển tốt ở nhiều khía cạnh

“Nêm” DHA, vitamin vào bữa ăn cho con – liệu có khó như mẹ nghĩ?

Cũng theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, biện pháp đơn giản mà hiệu quả để đảm bảo trẻ hấp thụ đủ chất là qua bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt đối với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể trực tiếp bổ sung chất dinh dưỡng vào thực đơn ăn dặm của bé bằng những cách khác nhau.

Một cách bổ sung những vi chất cần thiết vừa đơn giản lại không tốn nhiều thời gian của mẹ là sử dụng dầu ăn dinh dưỡng dành cho trẻ em trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ để cung cấp những chất béo cần thiết góp phần giúp trẻ phát triển thông minh và khỏe mạnh.

Chỉ cần làm điều này con luôn ngủ ngon giấc lại hay ăn chóng lớn và thông minh bất ngờ

Chỉ cần làm điều này con luôn ngủ ngon giấc lại hay ăn chóng lớn và thông minh bất ngờ mẹ nào cũng nên nằm lòng.

TIN MỚI NHẤT