“Nữ hoàng” vitamin cứu các bệnh mùa hè cho trẻ

Theo công bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: 100g cam chỉ chứa 53,2mg Vitamin C, trong khi cùng trọng lượng đó nhưng dứa chứa 47,8mg, xoài chứa 36,4 mg, đặc biệt loại quả có tên Acerola Cherry thì chứa tới 1677,6 mg vitamin C, cao gấp 31 lần cam, 35 lần dứa và 46 lần xoài.

Vitamin C tự nhiên từ Acerola Cherry có độ pH trung tính nên rất an toàn, thân thiện với đường tiêu hóa non nớt của trẻ.

Acerola cherry còn chứa các Bioflavonoids. Đây là hợp chất đóng vai trò quan trọng giúp Vitamin C hấp thu tốt hơn và phát huy tối đa tác dụng trong cơ thể. Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản dựa trên đánh giá nồng độ Vitamin C trong máu giữa 1 nhóm người sử dụng Vitamin C tổng hợp với nhóm người sử dụng Vitamin C trong Acerola cherry (có chứa cả bioflavonoid) cho thấy việc sử dụng Vitamin C tự nhiên từ quả Acerola cherry kết hợp cùng Bioflavonoid giúp tăng cường khả năng hấp thu và sử dụng Vitamin C trong cơ thể so với việc sử dụng Vitamin C tổng hợp.

Điều này cũng được khẳng định trong một nghiên cứu tại New Zealand năm 2013. Kết quả cho thấy sử dụng vitamin C tự nhiên kết hợp cùng Bioflavonoid giúp hấp thu từ từ và sinh khả dụng tăng 35% so với việc sử dụng vitamin C tổng hợp độc lập.

Không chỉ là "Nữ hoàng" vitamin C tự nhiên, Acerola cherry còn chứa hàm lượng lớn Rutin. Đây là một loại Viatmin P, có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, tăng sức bền thành mạch, chống xuất huyết và chảy máu cam.

Chính vì thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin C và Rutin trong Acerola cherry sẽ mang lại hiệu quả vượt trội: vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa bảo vệ thành mạch, từ đó giúp trẻ khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa các biến chứng xuất huyết.

Các loại trái cây giàu vitamin C cho bé

Ổi

Trung bình một quả ổi chứa 206mg tương đương 200% lượng vitamin C cần thiết trong ngày. Mẹ thường xuyên cho bé ăn ổi sẽ giúp cơ thể con nhận được đầy đủ vitamin C, chất xơ, axit folic, mangan và kali.

Đu đủ

Mẹ cho bé ăn 1 cốc đu đủ hàng ngày sẽ cung cấp 94mg vitamin C. Ngoài vai trò tăng cường hệ miễn dịch, đu đủ còn có tác dụng nhuận tràng, cải thiện thị lực và giúp cơ thể bé thêm khỏe mạnh.

Cam

Cam và một số loại trái cây có múi khác là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C giúp bé phòng tránh được các cơn cảm cúm khi thời tiết chuyển mùa. Trung bình 1 quả cam chứa từ 59 – 83mg vitamin C. Ăn cam thường xuyên giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, khắc phục chứng thiếu máu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trị táo bón, hạn chế còi xương và cải thiện tầm nhìn.

Xoài

Loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới này sẽ cung cấp nhiều vitamin C, A, kali, đồng, chất xơ cho các bé. Thường xuyên ăn xoài sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây có màu sắc bắt mắt và cung cấp rất nhiều vitamin cho trẻ em. Trong 100g dâu tây có 98mg vitamin C và các dưỡng chất quan trọng khác (chất xơ, folate và magie). Những chất này hoạt động như chất oxy hóa giúp cơ thể bé cảm thấy thoải mái, hệ tim mạch khỏe mạnh, hạn chế lượng lipoprotein cholesterol.

Kiwi

Cứ 100g kiwi sẽ cung cấp 70mg vitamin C cho bé. Đây là loại trái cây giàu vitamin C và kali hơn chuối. Mẹ có thể cho bé ăn sống hoặc trộn vào các món salad (đối với trẻ trên 5 tuổi) để con thưởng thức mùi vị ngọt thanh của loại trái cây có nguồn gốc từ New Zealand này.

Cà chua

Ngoài hàm lượng cao lycopen và các chất chống oxy hóa, cà chua còn chứa nhiều vitamin C. Một quả cà chua sẽ cung cấp ½ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Không chỉ cà chua tươi, cà chua phơi khô cũng cung cấp 112mg vitamin C cho bé.

Theo Vũ Ngọc/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp