Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới

Chăm sóc con 24/01/2017 06:30

Đối với các thầy cô giáo và học sinh thì những trường học này thực sự là thiên đường của những ý tưởng sáng tạo và cảm hứng học tập bất tận.

Từ một nhà ăn theo phong cách một quán ăn từ những năm 1950 hay một chiếc xe buýt 2 tầng đã hỏng… các nhà thiết kế đã biến chúng thành những điểm nhấn đầy cảm hứng trong các ngôi trường – nơi sẽ nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo và cảm hứng học tập cho các em nhỏ.

Tham gia một cuộc thi được tổ chức trên toàn nước Anh có tên là "Trường học được yêu thích nhất" và dành chiến thắng, Trường cấp 2 Stephen Perse Foundation ở Cambridge, Vương Quốc Anh đã dùng khoản tiền thưởng 5.000 bảng Anh để thực hiện ước mơ của học sinh trong trường về những không gian sáng tạo đầy độc đáo và tràn đầy cảm hứng. 

Nhà trường đã giao cho các kiến trúc sư bài toán khó là thiết kế lại một khu vực trong trường trở thành nơi tổ chức hoạt động kể truyện là các tác phẩm hư cấu cho học sinh. Với khoản tiền 5.000 bảng Anh, các kiến trúc sư đã biến một không gian cũ kỹ trong trường trở thành một không gian tràn đầy cảm hứng. Đó đúng là một câu chuyện cổ tích đã trở thành sự thật.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 1

 

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 1.
Một không gian vui chơi ngoài trời an toàn và tràn đầy cảm hứng khác trong trường Stephen Perse Foundation.
Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 1.
Đài phát thanh ấn tượng của học sinh trường tiểu học Horniman.

Cũng giành chiến thắng giải thưởng "Trường học được yêu thích nhất" năm 2012, trường Tiểu học Horniman ở London đã sử dụng các khoản tiền thưởng của họ để xây dựng một đài phát thanh mới trong một chiếc nhà kho của trường. Điều đặc biệt là đài phát thanh này hoạt động bằng năng lượng điện được tạo ra bởi một chiếc xe đạp. Ý tưởng tuyệt vời này không chỉ giúp các em học sinh sản xuất ra được những chương trình phát thanh đặc sắc là còn là một bài học sống động về việc sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 4

Trường High Storres school ở Sheffield, Anh đã dành toàn bộ căn phòng rộng thênh thang và thoáng mát này để xây dựng thư viện cho học sinh trong trường. Những kệ sách được thiết kế thân thiện nhưng vẫn độc đáo cùng cách bài trí đơn giản, khoa học hàng nghìn đầu sách giúp cho việc đọc sách trở nên vô cùng thú vị đối với các em học sinh trong trường. Đặc biệt, một căn phòng đặc biệt ở tầng lửng được thiết kế cho các hoạt động cần sự tập trung và riêng tư của học sinh.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 3.
Không gian đọc sách sáng tạo thu hút tất cả học sinh trong trường.

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu, thư viện của trường The Stephen Perse, vương quốc Anh thực sự là một không gian mơ ước của bất cứ trường học nào. Đó là không gian mà mọi học sinh thể hiện sự sáng tạo của mình mà còn là một sân khấu tràn đầy cảm hứng để các em thể hiện bản thân trong các giờ kể chuyện.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 4.
Một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên bởi chính bàn tay của các học sinh trong trường.

Phía ngoài sân chơi của trường Udavi Gentillesse ở Ấn Độ là một bãi rác thải gây ảnh hưởng lớn đế việc vui chơi của các em học sinh. Vì thế nhà trường quyết định dựng lên một "bức tranh" tuyệt đẹp do chính các em học sinh của trường thực hiện để biến "điều khó chịu" đó trở thành một không gian vừa nghệ thuật vừa sáng tạo.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 5.
Ngày nào cũng được ăn "nhà hàng" là một niềm vui sướng bất tận của học sinh trong trường.

Các học sinh tại trường tiểu học West Cliff ở Whitby (Mỹ) đã gửi một đề xuất lên hiệu trưởng Christina Zanelli để biến nhà ăn của trường học thành một nhà hàng theo phong cách Mỹ những năm 1950. Hiệu trưởng đã hoàn toàn đồng ý với ý tưởng này và phác thảo ra phong cách đó với các ngôi sao, sọc đường kẻ sọc và màu đỏ đặc trưng. Được trang trí với sự giúp đỡ của các nhân viên và tình nguyện viên, phòng ăn đặc biệt này đã trở thành không gian yêu thích của không chỉ học sinh trong trường mà còn của nhiều trường học khác trong thành phố.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 6.
Thư viện có một không hai của trường tiểu học Rosendale.

Trường tiểu học Rosendale ở London, Anh muốn xây một thư viện nhưng không có đủ không gian để thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, với một số tiền tối thiểu là 5.000 bảng Anh, nhà thiết kế Kate Gorely đã đưa ra một giải pháp vô cùng táo bạo và ấn tượng để tạo ra một khu vực học tập quý báu như thế này cho học sinh trong trường. Một chiếc xe buýt hai tầng cũ đã được tận dụng và thiết kế lại để trở thành thư viện của trường. Công trình đặc sắc này đã giành giải thưởng thiết kế Hiệp hội Thư viện trường học Anh năm 2011.

Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 7.
Công trình tuyệt vời này được thiết kế bởi nhà thiết kế Robert Gaukroger.
Những trường học được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên thế giới - Ảnh 8.
Các phòng học được xây dựng cho các lớp học ngoài trời trong rừng vào mùa hè. Phòng học được nâng lên khỏi mặt đất bằng một lớp sàn tái chế bằng gỗ và chai sữa bằng nhựa để làm giảm sự thất thoát nhiệt vào mùa đông và giúp phòng học thêm thoáng mát vào mùa hè.

Trường Windermere ở Lake District National Park, vương quốc Anh có tới 3 lớp học "trên cây" vô cùng ấn tượng như thế này. Toàn bộ lớp "vỏ" bao bọc lớp học và phần sàn được làm từ những nguyên liệu tái chế đã tạo nên một không gian học tập vô cùng ấm áp. Đây chính là không gian tuyệt vời để các học sinh học về môi trường một cách ý nghĩa và trực quan nhất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT