Những thực phẩm mẹ hết sức thận trọng khi cho trẻ ăn

Chăm sóc con 05/06/2020 13:15

Lựa chọn đúng loại thực phẩm sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Vì thế cha mẹ cần chú ý tuyệt đối không cho trẻ ăn những thực phẩm dưới đây.

Đậu phụ

Đậu phụ giàu protein, canxi, rất tốt cho trẻ. Món ăn này cũng được các mẹ lựa chọn trong thực đơn ăn uống của con em mình. Tuy nhiên loại thực phẩm này lại có quá nhiều “tiếng xấu” trong việc được làm từ thạch cao xây dựng, bột chua…

Những thực phẩm mẹ hết sức thận trọng khi cho trẻ ăn - Ảnh 1

Cà chua

Đây cũng là một thực phẩm mẹ nên lựa chọn kĩ và tránh cho trẻ ăn cà chua có dấu hiệu bị tẩm hóa chất. Để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Chính vì vậy mẹ nên lựa chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng cho con thì sẽ an toàn hơn.

Cần tây

Trung bình, có tới 64 loại chất độc khó có thể được rửa trôi ở bất cứ bó cần tây nào. Về cơ bản, rễ cần tây hấp thu cực tốt chất lỏng từ lòng đất, nhưng cũng thông qua cơ chế đó, các độc tố cũng dễ dàng được đưa vào thân rau, và sẽ đi thẳng vào cơ thể khi trẻ ăn. Mẹ nên hạn chế cho con ăn loại rau này.

Khoai tây

Ngay từ giai đoạn thúc mầm, khoai tây đã được phun rất nhiều hóa chất để ngăn chặn sâu bọ hủy hoại phần mầm còn non và mềm.

Phần đất xung quanh nơi trồng khoai cũng được rải hóa chất để ngăn các loại cây khác mọc chiếm chỗ. Quá trình tích lũy chất độc hại ngay từ ban đầu khiến khoai tây dễ nhiễm độc sâu từ cốt lõi.

Mẹ nên lưu ý chọn mua cho con khoai tây đúng vụ, tránh mua khoai trái mùa bởi chúng thường phải ngậm rất nhiều hóa chất để kích mọc.

Giá đỗ

Giá đỗ là một trong những thực phẩm xếp hạng “không an toàn” bậc nhất. Khi mẹ chọn mua, nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ.

Những loại giá đỗ này, mặc dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng lại rất hấp dẫn người tiêu dùng.

Em gái đang ăn thì khóc nức nở, cô chị bảo mẹ "Không cần bận tâm, em chỉ giả vờ thôi!" và tiết lộ lý do đầy bất ngờ

Trong khi người mẹ lo lắng vội vàng đứng dậy xem vì sao con út khóc thì con gái lớn hết sức bình tĩnh, thậm chí còn kéo mẹ ngồi lại yên vị trí.

TIN MỚI NHẤT