Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mà mẹ thường không ngờ tới

Chăm sóc con 30/01/2017 14:20

Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mà mẹ thường không ngờ tới hãy chú ý ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con.

Đồ ăn ngọt như bánh kẹo

Bánh kẹo là món ăn ưa thích của gần như tất cả trẻ em. Bánh ngọt, bánh quế, bánh nướng hay các loại kẹo và các sản phẩm mía đường khác có ít chất xơ trong khi, lại có khá nhiều chất béo và đường. Vì vậy, ăn những loại thực phẩm này có thể làm trẻ tăng nguy cơ bị táo bón, tệ hơn là trẻ có thể mắc táo bón thường xuyên. Bên cạnh đó, trẻ ăn nhiều bánh kẹo còn có nguy cơ bị béo phì và sâu răng sữa. Vì lý do đó, bạn chỉ nên hạn chế cho trẻ ăn bánh kẹo.

Những thực phẩm dễ gây táo bón cho trẻ mà mẹ thường không ngờ tới - Ảnh 1

Thức ăn nhanh

Do bận công việc hoặc không có thời gian nên các mẹ thường lựa chọn đồ ăn nhanh cho các bữa ăn của bé. Có thể kể đến một số đồ ăn nhanh ưa thích của trẻ như: bánh mỳ kẹp, pizza, hambuger, khoai tây chiên, bim bim…Các đồ ăn này khá ngon miệng nhưng lượng dinh dưỡng thấp, hàm lượng chất xơ ít, chất béo cao vì vậy dễ gây ra hiện tượng táo bón, đấy hơi, khó tiêu cho trẻ.

Thịt đỏ, thịt lợn

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Thịt cung cấp cho trẻ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như protein, kẽm, các vitamin….

Tuy nhiên, các mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thịt hoặc trong bữa ăn, thực phẩm các mẹ chuẩn bị cho bé chủ yếu toàn là thịt bởi sẽ dẫn tới tình trạng bé bị táo bón do thiếu chất xơ hoặc có nguy cơ bị béo phì do thừa chất dinh dưỡng.

Thực phẩm có dầu mỡ

Trẻ ăn thường xuyên và quá nhiều thực phẩm được chiên rán sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là táo bón. Vì lý do đó, các bà mẹ nên cho bé ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ hợp lý để tránh ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá của trẻ.

Sản phẩm sữa

Các sản phẩm sữa như sữa, bơ, phô mai và kem chứa ít xơ nhưng lại có hàm lượng lớn chất béo bão hoà. Táo bón hay gặp ở những bé dùng sữa công thức, chủ yếu do mẹ pha sữa không đúng chuẩn (pha đặc quá). Khi đó, mẹ nên pha sữa đúng tỷ lệ và cho trẻ uống nhiều nước hơn.

Sữa và sản phẩm sữa có chứa rất nhiều hợp chất lành mạnh cho trẻ sơ sinh. Do đó, các bà mẹ nên cho trẻ bú đủ và bú đúng, phòng tránh bé bú sữa quá nhiều, có thể phản tác dụng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT