Ngủ đúng khung giờ này mỗi tối, trẻ lớn lên khoẻ mạnh cao lớn vượt trội

Chăm sóc con 15/05/2018 14:06

Theo các chuyên gia, nếu ngủ đúng khung giờ, não bộ của trẻ sẽ được nghỉ ngơi và sản sinh ra những yếu tố kích thích sự phát triển của chiều cao.

1. Giấc ngủ của trẻ kéo dài bao lâu là đủ?

Giấc ngủ có vai trò cực kì quan trọng với sức khoẻ và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết trong từng độ tuổi, trẻ có những nhu cầu về giấc ngủ khác nhau.

Chúng ta hãy cùng tham khảo bảng chỉ số sau đây của Quỹ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Hoa Kỳ:

 

 Ngủ đúng khung giờ này mỗi tối, trẻ lớn lên khoẻ mạnh cao lớn vượt trội - Ảnh 1

 Có nghiên cứu cho rằng, sự tăng trưởng chiều cao của trẻ ảnh hưởng 70% từ gen di truyền của bố mẹ, 30% bị tác động bởi các yếu tố khác. Những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao trong tỷ lệ 30% thì sự ảnh hưởng của giấc ngủ đến chiều cao của trẻ thuộc top đứng đầu, sự ảnh hưởng của giấc ngủ còn lớn hơn sự ảnh hưởng của vận động và ăn uống, vì những yếu tố kích thích sự tăng trưởng chiều cao của trẻ được sản sinh trong giấc ngủ.

2. Vậy thời gian cho bé đi ngủ như thế nào là hợp lý?

Sự phát triển chiều cao của con người phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kích thích được sản sinh trong giấc ngủ, những yếu tố kích thích sự tăng trưởng chiều cao này được sản sinh từ não bộ.

Trong khi ngủ, bộ não được nghỉ ngơi và không phải làm việc, đó chính là điều kiện tối ưu để sản sinh ra những yếu tố kích thích sự phát triển của chiều cao, chúng được sản sinh nhiều nhất trong các khung giờ vàng sau: “Từ 21h00 tối hôm trước đến 1h00 sáng hôm sau; 5h00 sáng đến 7h00 sáng”, nếu bạn không đảm bảo một giấc ngủ ngon trong hai khung giờ vàng này hoặc thức dậy sớm thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội để phát triển chiều cao tối ưu.

Ngủ đúng khung giờ này mỗi tối, trẻ lớn lên khoẻ mạnh cao lớn vượt trội - Ảnh 2

 3. Tầm quan trọng của hai khung giờ vàng nêu trên:

 Khung giờ vàng thứ nhất: “Từ 21h00 tối hôm trước đến 1h00 sáng hôm sau”. Đây là thời điểm các yếu tố kích thích sự phát triển chiều cao bắt đầu được sản sinh và tất nhiên với điều kiện là vào thời điểm đó chúng ta phải đi ngủ.

Nếu lúc đó bạn chưa lên giường, hoặc lên giường rồi nhưng chưa đi ngủ thì cũng không được coi là đã chìm vào giấc ngủ, như vậy sẽ làm giảm sự sản sinh của các yếu tố kích thích sự phát triển của chiều cao. Bạn ngủ càng muộn thì số lượng các yếu tố kích thích sự phát triển của chiều cao được sản sinh càng ít.

Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn rằng: “Muốn con phát triển chiều cao tối ưu thì tốt nhất nên để các con lên giường đi ngủ vào lúc 20h30, muộn nhất là 21h30 và thức dậy sau 7h sáng ngày hôm sau”.

Trẻ em Pháp đã ngủ xuyên đêm ngay từ 2 tháng tuổi nhờ được cha mẹ luyện ngủ bằng kĩ thuật đơn giản này

Cách trẻ em Pháp được cha mẹ luyện ngủ xuyên đêm tuy đơn giản nhưng lại có thể mang lại hiệu quả đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT