5 loại nước giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè: Mẹ đảm đừng quên làm cho con để bé hay ăn chóng lớn

Chăm sóc con 21/05/2019 05:30

Ngày hè nắng nóng khiến bé cảm thấy khó chịu ăn uống kém đi. Mẹ có thể làm các loại nước giải nhiệt dưới đây giúp trẻ ngon miệng hơn.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Nó có chức năng giúp thanh nhiệt cơ thể, hơn nữa còn hỗ trợ tiêu hoá. Sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá của trẻ phát triển tốt, cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng, đặc biệt còn khiến cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

Nước chanh

Không chỉ có nước cam, nước chanh cũng là một loại thức uống lý tưởng cho trẻ trong mùa hè này. Nước chanh cũng rất giàu vitamin C, nếu sử dụng nước chanh hoặc cam mỗi ngày sẽ giúp bé chống lại được bệnh cảm cúm, cảm lạnh bởi thành phần vitamin C trong các loại quả này còn giúp làm lành các vết thương một cách nhanh chóng mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể.

5 loại nước giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè: Mẹ đảm đừng quên làm cho con để bé hay ăn chóng lớn - Ảnh 1

Nước chanh giúp giải nhiệt

Chè đậu đen

Đậu đen là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè, giúp giải độc, giải nhiệt và dùng làm thuốc rất bổ dưỡng. Nước đậu đen có tác dụng bù đắp lượng nước mà các bé tiết qua đường mồ hôi trong ngày. Mẹ có thể đun nước đậu đen hòa cùng chút đường tinh cho bé uống giải khát.

Sữa sen

Sữa sen là món quà đặc biệt của mùa hè với hương vị thanh khiết, ngọt mát, giàu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngon. Xem cách làm sữa sen tại đây Cách làm sữa sen cho con giải khát ngày nắng 40 độ

5 loại nước giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè: Mẹ đảm đừng quên làm cho con để bé hay ăn chóng lớn - Ảnh 2

Sữa đậu nành giải nhiệt ngày hè

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thực phẩm lành tính, giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, B, E, axit amin,... Đặc biệt, sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ nên là thức uống lí tưởng cho các bé trong mùa hè nóng bức. Mẹ nên cho các con uống sữa đậu nành làm tại nhà và đã được đun chín đê đảm bảo an toàn vệ sinh.

TIN MỚI NHẤT