Bé 3 tháng ngủ cùng bố mẹ mãi không thấy dậy, mẹ lật chăn nhìn mặt thì bàng hoàng

Chăm sóc con 13/01/2019 05:30

Người mẹ trẻ sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng hãi hùng lúc đó.

Một em bé mới chào đời 100 ngày tuổi (ở Trung Quốc) nhập viện trong tình trạng nguy kịch khiến nhiều người xung quanh vô cùng lo lắng. Đặc biệt khi chưa tới bệnh viện, em bé đã tắt thở. Mặc dù được các bác sĩ nhiệt tình cứu chữa nhưng bé đã tử vong, mãi mãi không thể tỉnh dậy được nữa.

Theo chia sẻ từ phía cặp vợ chồng trẻ (là bố mẹ của em bé), vào tối ngày hôm trước, sau khi cho bé bú, vì sợ con dễ bị nhiễm lạnh khi ngủ một mình nên cả hai đã đặt con lên giường lớn rồi cho ngủ chung với bố mẹ. Cả hai đã luôn ôm ấp, vỗ về con suốt buổi đêm hôm đó.

Bé 3 tháng ngủ cùng bố mẹ mãi không thấy dậy, mẹ lật chăn nhìn mặt thì bàng hoàng - Ảnh 1

Đứa trẻ xấu số đã tử vong trong khi ngủ.

Tuy nhiên, vào sáng ngày hôm sau không thấy con sơ sinh tỉnh giấc, cũng không thấy bé khóc, người mẹ mới lật dở tấm chăn thì bàng hoàng phát hiện con đã tím tái, không còn thở.

Sự việc xảy ra vô cùng nhanh chóng khiến cho cả gia đình và cặp vợ chồng khóc lóc thảm thiết, luôn tự trách bản thân mình đã lơ là không để mắt tới con kĩ hơn.

Về vấn đề này, các bác sĩ cho rằng người mẹ đã sai lầm khi cho con ngủ chung với bố mẹ, Phải cho trẻ vào cũi ngủ, không được để trẻ ngủ chung với người lớn, nếu không sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, sau khi cho trẻ ăn sữa thì nên cho bé nằm nghiêng để tránh bị ngạt thở khi ngủ.

Bé 3 tháng ngủ cùng bố mẹ mãi không thấy dậy, mẹ lật chăn nhìn mặt thì bàng hoàng - Ảnh 2

Các bác sĩ cũng khuyên cha mẹ không nên cho con mặc quá ấm khi đi ngủ, không mặc quá chật, nếu không trẻ dễ bị nóng, mất nước, thậm chí là nghẹt thở. Nên để hở mặt trẻ khi ngủ để dễ quan sát.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người đau buồn, tiếc thương cho đứa trẻ xấu số. Đồng thời cũng lên tiếng trách cặp cha mẹ thiếu kiến thức chăm con để bé phải nhận kết cục đau thương.

Trên thực tế, thảm kịch tương tự này đã từng xảy ra tại rất nhiều gia đình khác. Cũng đã có rất nhiều cái chết thương tâm xảy đến với trẻ chỉ vì sự thiếu hiểu biết, lơ là, bất cẩn của cha mẹ.

Dưới đây là một vài quan niệm chăm con sai lầm mà cha mẹ cần tránh:

1. Cha mẹ nhai đồ ăn rồi mớm cho con

Khả năng nhai của trẻ còn yếu nên nhiều bậc cha mẹ thường nhai từ miệng mình rồi mớm cho con. Tuy nhiên việc làm này rất dễ khiến bệnh trong miệng và vi khuẩn được truyền từ người lớn sang trẻ nhỏ.

2. Cho trẻ ăn mặn

Bé 3 tháng ngủ cùng bố mẹ mãi không thấy dậy, mẹ lật chăn nhìn mặt thì bàng hoàng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khẩu vị của người lớn và trẻ nhỏ hoàn toàn khác nhau. Không nên cho bé ăn muối cho đến khi được 1 tuổi bởi hàm lượng natri có trong một số thực phẩm đã đủ để cung cấp cho bé rồi. Cho bé ăn mặn làm tăng gánh nặng cho thận và dễ làm hỏng thận.

3. Đung đưa để ru trẻ ngủ

Theo quan niệm của một số người, cách này có thể giúp đứa trẻ dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, tác dụng lại ngược lại, đây là một việc làm nguy hiểm, dễ khiến bé mắc phải hội chứng rung lắc, cổ bị thương và làm tổn thương đến não, ảnh hưởng trí thông minh và chức năng vận động.

Mẹ bầu thấy có dấu hiệu này ở ngực đi khám ngay lập tức kẻo thai nhi sẽ ĐAU ĐỚN, NGẠT THỞ vô cùng

Các mẹ đừng nên lơ là bất kì một dấu hiệu lạ nào trên cơ thể bởi nó cảnh báo tình trạng nguy hiểm ở thai nhi.

TIN MỚI NHẤT