Nếu không cho con đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi xem hình ảnh dưới đây

Chăm sóc con 14/07/2018 07:22

Sau khi bị ngã xe đạp, cậu bé 13 tuổi gần như cận kề cái chết và bà mẹ đã quyết định chia sẻ hình ảnh gây sốc chụp chiếc hộp sọ rạn nứt của con trai để nhắc nhở các phụ huynh khác luôn sát sao việc cho con đội mũ bảo hiểm khi đạp xe.

Vicki Riley, 31 tuổi, mẹ của Jack, 13 tuổi, hiện sống tại Tây Yorkshire (Anh) đã quyết định chia sẻ bức ảnh gây sốc về vết rạn lớn trên đầu con trai mình với hi vọng những đứa trẻ khác và các phụ huynh khác sẽ nhắc nhở con luôn đội mũ bảo hiểm khi đạp xe đạp.

Lúc đó, Jack đang đạp xe cùng bạn bè mình thì bất ngờ gặp tai nạn. Cậu bé bị đập đầu xuống nền đường trước và lập tức bất tỉnh.

Nếu không cho con đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi xem hình ảnh dưới đây - Ảnh 1
Vết rạn sọ nghiêm trọng của Jack khi gặp tai nạn xe đạp mà không đội mũ bảo hiểm.

Karen Stanton, nữ cảnh sát hoạt động trong ngành suốt 16 năm, đang đi bộ cùng con gái 10 tuổi của mình. Cô chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng xảy ra với Jack và lập tức can thiệp, cho tới khi trực thăng cứu thương tới.

Jack được đưa tới bệnh viện trên trực thăng cấp cứu và vào thẳng phòng phẫu thuật. Các bác sĩ đã mất 5 tiếng đồng hồ để xử lý vết rạn sọ nghiêm trọng của Jack.

Nếu không cho con đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi xem hình ảnh dưới đây - Ảnh 2
Cậu bé Jack, 13 tuổi đã suýt chết khi bị tai nạn xe đạp.

Thời điểm xảy ra tai nạn với Jack, Vicki không có ở nhà. Cô chỉ biết khi ông xã gọi điện báo tin và nói cô cần phải "về nhà ngay". Cô nhớ lại cuộc gọi đáng sợ đó: "Tôi chỉ biết ngay rằng, chuyện thực sự nghiêm trọng. Tôi vội vàng chạy về. Có rất nhiều người ở đó. Tôi thấy rất nhiều xe cảnh sát, xe cứu thương và cả trực thăng cứu thương nữa. Tôi thấy con nằm bất tỉnh trên cáng, người đầy máu và thành thực mà nói, tôi đã hoảng sợ nghĩ đến khả năng mất con. Trái tim tôi có cảm tưởng như đang vỡ vụn thành hàng triệu mảnh. Con ở trong phòng phẫu thuật 5 tiếng mà tôi ngỡ như đã lâu lắm rồi. Khi bác sĩ cho tôi xem hình chụp X-quang của Jack, tôi kinh ngạc tới nỗi không thốt nên lời. Tôi không thể nào tin được, con vẫn còn sống!".

Vicki Riley bộc bạch: "Jack là một chiến binh nhỏ và con đã làm rất tốt. Chúng tôi vẫn chưa biết mọi thứ đã hoàn toàn ổn chưa bởi có thể vẫn còn thương tổn lâu dài nào đó. Con có thể gặp khó khăn khi muốn tập trung và vài chuyện khác. Nhưng tôi rất mừng vì vẫn còn có con ở đây".

Nếu không cho con đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi xem hình ảnh dưới đây - Ảnh 3
Cậu bé đã được đưa đến viện bằng trực thăng cứu thương.

Người mẹ 31 tuổi cho biết thêm: "Tôi cảm thấy vô cùng may mắn bởi mọi thứ có thể diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ làm khác đi. Jack có mũ bảo hiểm và nếu con đi trượt patin trong công viên hay những hoạt động tương tự, tôi luôn đảm bảo con sẽ đội mũ bảo hiểm. Tôi chỉ ước sao giá mà mình thường xuyên nhắc nhở con nhiều hơn về việc cần thiết phải đội mũ bảo hiểm.

Ngay lúc này đây, tôi không thấy sợ hãi tới mức không cho bất cứ đứa con nào của mình đi xe đạp nữa. Nhưng tôi chắc chắn sẽ giám sát để các con đều phải đội mũ bảo hiểm khi đạp xe. Tôi cũng sẽ có mặt ở bên con lúc đó.

Tôi chỉ muốn nói với những bậc cha mẹ khác rằng, nếu một thứ đơn giản có thể bảo vệ mạng sống cho con bạn thì đừng ngần ngại dùng nó. Nỗi lo lắng, đau đớn hay nguy cơ mà con có thể gặp phải xứng đáng để bạn phải cân nhắc".

Xử trí và phòng ngừa sốt virut ở trẻ

Con tôi thi thoảng lại bị sốt virut. Mỗi khi con bị sốt, ngoài việc uống thuốc hạ sốt theo chỉ dẫn của bác sĩ thì tôi phải làm gì thêm nữa, mong bác sĩ tư vấn.

TIN MỚI NHẤT