Muốn biết trẻ có cao hay không, cần gì chờ tới 20 năm nữa, chỉ cần nhìn 4 điểm là rõ ngay

Chăm sóc con 12/12/2020 07:00

Lúc trẻ còn bé, cha mẹ thường hay thắc mắc, không biết con lớn lên có cao hay không. Thực tế, chỉ cần nhìn vào 4 điểm, mẹ có thể đoán được phần nào chiều cao của con.

Ngày nay, bên cạnh việc đầu tư cho con phát triển về tri thức, các bậc cha mẹ cũng đặc biệt chú ý tới sự phát triển thể chất của con. Trong đó, chiều cao của trẻ được lưu tâm đặc biệt.

Để biết con mình lớn lên có cao lớn hay không, cha mẹ có thể nhìn 4 đặc điểm dưới đây có thể đoán được phần nào.

Ngón tay

Để đánh giá chiều cao của trẻ, trước tiên mẹ hãy nhìn vào các ngón tay của con mình. Vì tỷ lệ cơ thể của chúng ta tương đối hài hòa.

Nếu bạn nhận thấy ngón tay của con mình dài hơn bình thường hoặc so với những bạn đồng trang lứa thì đó cũng là một dự đoán cho thấy khi lớn lên trẻ sẽ rất cao. Theo một cuộc khảo sát, trẻ có ngón tay dài thường có chiều cao tốt hơn những người khác.

Muốn biết trẻ có cao hay không, cần gì chờ tới 20 năm nữa, chỉ cần nhìn 4 điểm là rõ ngay - Ảnh 1

Cánh tay

Trên thực tế, việc so sánh cánh tay của trẻ cũng tương tự như việc so sánh các ngón tay. Một đứa trẻ có cánh tay dài chắc chắn sẽ cao hơn một đứa trẻ có cánh tay ngắn. Bởi vì tỷ lệ giữa chiều dài cánh tay và chiều cao cơ thể con người là như nhau.

 

Đầu gối

Sau khi nhìn vào bàn tay và cánh tay, bạn hãy nhìn vào đầu gối của con. Đầu gối của con nếu dài hơn trẻ bình thường cùng độ tuổi thì cẳng chân của trẻ cũng dài hơn. Điều này có nghĩa là trẻ sẽ cao hơn khi chúng lớn lên.

Bàn chân

Sau khi xem lòng bàn tay của con, bạn cũng nên nhìn vào lòng bàn chân trẻ. Nếu nhận thấy con có bàn chân to, dài hơn trẻ khác thường sẽ có chiều cao tối ưu hơn. Bởi vì bàn chân thường phải chịu đựng sức nặng của toàn bộ cơ thể.

Muốn biết trẻ có cao hay không, cần gì chờ tới 20 năm nữa, chỉ cần nhìn 4 điểm là rõ ngay - Ảnh 2

Nếu lòng bàn chân quá nhỏ thì chiều cao của trẻ cũng sẽ khiêm tốn. Bàn chân trẻ lớn có nghĩa là khi lớn lên, trẻ có thể đạt đến chiều cao tối ưu.

Cha mẹ cũng cần nhớ rằng, ngoài gen di truyền, chế độ ăn uống và luyện tập cũng góp phần quyết định chiều cao của trẻ trong tương lai. Vì vậy, mẹ nên cho con ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sống khoa học, lành mạnh. Khuyến khích con tham gia các môn thể thao nhưng bơi lội, chạy bộ, xà đơn,… cũng rất có lợi cho việc phát triển chiều cao.

Trái cây rất tốt, nhưng sẽ có hại nếu cho trẻ nhỏ ăn theo cách này

Trong mắt nhiều người, nước ép trái cây có vị chua ngọt, giàu vitamin, "một ly nước ép = 10 trái cây" đầy đủ chất dinh dưỡng là lựa chọn tốt cho sức khỏe của trẻ...

TIN MỚI NHẤT