Mẹ chỉ cần cho con ăn thực phẩm này sẽ cực thông minh, ít ốm

Chăm sóc con 05/02/2017 21:29

Mẹ hãy thường xuyên cho con ăn thực phẩm dưới đây để thông minh và ít ốm nhé!

Hành tây

Mẹ chỉ cần cho con ăn thực phẩm này sẽ cực thông minh, ít ốm - Ảnh 1
Mẹ hãy thêm hành tây vào thức ăn dặm cho trẻ nhé!

Hành tây có tính kháng khuẩn rất tốt cho dạ dày. Vì thế, hãy cho một ít hành tây băm nhuyễn hoặc nước ép hành tây vào đồ ăn dặm của con để chống lại những căn bệnh nhiễm trùng.

Rau bina (cải bó xôi)

Cải bó xôi quả là thực phẩm rau xanh tuyệt vời chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, do đó, sự có mặt của cải bó xôi trong thực đơn ăn dặm của bé 8 tháng tuổi chính là một quyết định tuyệt vời của bạn.

Đồng thời, rau bina lại được khuyên dùng nên cắt nhỏ để bữa ăn dặm của bé tăng thêm hương vị cũng như tăng khả năng ăn thô của trẻ với những chiếc răng sữa.

Trứng gà 

Mẹ chỉ cần cho con ăn thực phẩm này sẽ cực thông minh, ít ốm - Ảnh 2
Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Quả việt quất, bơ, táo, mận

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn ¼ - ½ quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tố là cách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Ngoài ra, táo hoặc mận là những loại hoa quả có nhiều chất chống oxi hóa mà mẹ có thể bổ sung cho con. Tuy nhiên, đối với những loại quả này, dưỡng chất thường nằm ở vỏ, do đó các mẹ không nên gọt vỏ mà nên chọn những cửa hàng bán hoa quả có uy tín và rửa sạch trước khi cho con ăn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT