Mẹ ăn quả này khi mang bầu, thai nhi CHẮC XƯƠNG, TRẮNG NÕN từ trong bụng mẹ

Chăm sóc con 05/01/2018 12:59

Nhiều mẹ cho răng ăn vú sữa trong thời gian mang thai rất nóng lại không hề tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm các mẹ nhé!

Tác dụng của vú sữa đối với bà bầu

Cung cấp canxi, sắt

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

Mẹ ăn quả này khi mang bầu, thai nhi CHẮC XƯƠNG, TRẮNG NÕN từ trong bụng mẹ - Ảnh 1
Vú sữa rất tốt cho bà bầu

Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng. Nếu thiếu thành phần này, sẽ gây trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh . Vì vậy, mẹ bầu bổ sung gluxit từ thực phẩm, hoa quả là cần thiết để tốt cho cơ thể và sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

Giúp khoẻ xương, loại mỡ thừa

Đó là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cung cấp nước, chất xơ

Với những mẹ bầu thừa cân thì đây là thực phẩm tuyệt vời. Các mẹ thường nghĩ vị ngọt của vú sữa sẽ khiến người mập hơn, nhưng không phải vậy, vú sữa có chứa nhiều nước và hàm lượng chất xơ cũng khá cao sẽ giúp cho người sử dụng cảm giác no bụng, thích hợp với người không muốn tăng cân nhiều và nhanh.

Bí quyết lựa chọn vú sữa ngon

– Đầu tiên, lựa chọn trái vú sữa cần phải tươi, còn cuống hoặc lá.

– Vỏ thường căng, sáng bóng, nhẵn và không bị dập hay bị nhăn nheo. Vỏ có màu kem hồng hoặc tím và hơi sậm lại ở phần dưới.

– Vú sữa chín thường mềm đều trái, vỏ mỏng.

Chế biến món ngon từ vú sữa

Vú sữa ngon nhất là lúc ăn tươi. Trước khi ăn mẹ bầu nên nắn quả cho mềm để không bị đọng mủ. Tuy nhiên, để thay đổi và tăng thêm khẩu vị, mẹ bầu có thể nấu món chè vú sữa với hạt lựu hay vú sữa dầm xem sao? Sẽ rất hấp dẫn đấy.

– Chè vú sữa, hạt lựu:

Nguyên liệu: 1 quả vú sữa, 10g hạt lựu, 10g bánh lọt, 2 thìa cà phê đường, đá viên, nước cốt dừa.

Cách thực hiện: Nạo lấy ruột vú sữa. Sau đó cho hạt lựu, bánh lọt trộn chung với vú sữa cùng đường trắng. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh. Đến khi ăn, bạn chan nước cốt dừa và cho thêm đá lạnh.

– Vú sữa dầm:

Nguyên liệu: 2 quả vú sữa, 1 muỗng sữa tươi, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê sữa đặc.

Cách thực hiện: Nạo lấy phần thịt vú sữa. Sau đó, trộn hết nguyên liệu trên với nhau. Có thể dùng ngay hoặc để vào ngăn lạnh. Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có món vú sữa dầm thơm ngon.

12 thực phẩm phòng ngừa thiếu máu, tránh SINH NON, SẢY THAI ở mẹ bầu

Thiếu máu sẽ gây ra nhiều sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng với mẹ bầu và thai nhi. Vậy bà bầu thiếu máu phải ăn gì?

TIN MỚI NHẤT