Mạng sống của con “ngàn cân treo sợi tóc” vì các mẹ nhất mực tin tưởng google hơn tin bác sĩ

Chăm sóc con 23/03/2019 05:30

Mạng xã hội phát triển cũng là lúc nhiều hội nhóm, group dành cho các mẹ bỉm sữa mọc ra như nấm. Thế nhưng đấy cũng chính là nguồn cơn của nhiều câu chuyện bi kịch xảy ra.

Dạo một vòng qua Facebook ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn những group dạy nuôi con, hội nhóm dành riêng cho các mẹ bỉm sữa... Đây là nơi mà các mẹ giao lưu chia sẻ cách chăm con như nào, nuôi dạy con ra làm sao, ai có gì thắc mắc đều có thể lên đây hỏi và sẽ được các mẹ bỉm sữa khác nhiệt tình giải đáp. Thế nhưng dần dần nhiều các mẹ khác lại vô tình phụ thuộc vào những hội nhóm này khi hết thảy chuyện gì về con mình cũng đăng lên đây và câu cửa miệng đó chính là: "Các mẹ ơi cho em hỏi...".

Thậm chí nhiều mẹ khi thấy con mình ho, cảm, sốt cũng chẳng chịu đưa con đi bệnh viện luôn mà thay vào đó lại lên Facebook hỏi con mình như này có sao không? Có cần phải đi viện không? Đáng sợ hơn cả là nhiều mẹ còn nhất quyết không đưa con đi gặp bác sĩ mà tự chữa mẹo theo lời các chị em khác mách trên mạng, hậu quả là những đứa trẻ đó phải nhận những kết quả không thể nào đau lòng hơn được nữa.

1. Bé 1 tuổi chết thảm vì mẹ nhất quyết chữa bệnh cho con theo lời các chị em trên Facebook

Mạng sống của con “ngàn cân treo sợi tóc” vì các mẹ nhất mực tin tưởng google hơn tin bác sĩ - Ảnh 1

Em bé 1 tuổi qua đời bởi chính sự ấu trĩ của người mẹ

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ thông tin một em bé mới hơn 1 tuổi qua đời vì mẹ nhất quyết nghe lời chị em trên mạng. Cụ thể khi thấy con trai mình có biểu hiện thở gấp và co rút lồng ngực nhưng người mẹ nhất định không cho con đi viện và chỉ dùng củ khoai tây, lá nhọ nồi, rau diếp cá để hạ sốt cho con theo lời khuyên của hội chị em thân thiết trên mạng.

Và hậu quả là đứa bé không được cứu chữa kịp thời đã qua đời đầy tức tưởi chỉ vì sự thiếu hiểu biết của người mẹ.

2. Học lỏm trên mạng cách đắp tỏi trị ho cho con, mẹ đau đớn khi thấy chân con phồng rộp sau một đêm

Mạng sống của con “ngàn cân treo sợi tóc” vì các mẹ nhất mực tin tưởng google hơn tin bác sĩ - Ảnh 2

Chân bé bị phồng rộp lên rất đau đớn do bị bỏng tỏi

Người mẹ trong câu chuyện này khi thấy con bị ho đờm và sau 10 ngày điều trị trong bệnh viện, bác sĩ cho bé xuất viện vì thấy tình trạng con đã ổn định. Tuy nhiên, khi về nhà, bé vẫn chưa khỏi ho hẳn. Sốt ruột, chị lên mạng tham khảo ý kiến những mẹ khác và đã áp dụng cách đắp tỏi lên chân con với hy vọng giúp con nhanh khỏi ho.

Cụ thể, theo hướng dẫn trên mạng, chị dùng tỏi giã ra rồi buộc vào lòng bàn chân con để qua đêm và đi tất vào. Thế nhưng hậu quả là chỉ sau một đêm chân bé đã phồng rộp do bỏng tỏi vô cùng thương tâm và khi vết bỏng vỡ ra thì bé lại càng đau đớn. Biết được nguyên nhân là do chính sự thiếu hiểu biết và tin tưởng mù quáng hội chị em trên mạng, người mẹ đã vô cùng hối hận.

3. Dùng sữa mẹ chữa chàm cho con bệnh không khỏi mà còn khiến da con bị tổn thương nặng nề hơn

 Mạng sống của con “ngàn cân treo sợi tóc” vì các mẹ nhất mực tin tưởng google hơn tin bác sĩ - Ảnh 3

Thấy con trai 3 tháng tuổi của mình bị chàm, chị Nguyễn Thị Minh (Cầu Giấy) đã nghe một người quen mách dùng sữa mẹ bôi lên má con điều trị khô da rất hiệu quả. Người mẹ này đã áp dụng theo nhưng hai má con vẫn ửng đỏ và mọc mụn đinh có rỉ nước. Sau một thời gian bôi sữa mẹ và đắp lá theo mẹo dân gian, nốt mụn trên mặt con càng nhiều và có mủ. Đến khi vội vàng đưa con đi khám bác sĩ kết luận bé đã bị viêm da cơ địa và bị bội nhiễm do chăm sóc không đúng cách.

Qua những trường hợp ở trên đủ để thấy mặt trái của việc lên mạng tìm cách chữa bệnh cho con, nhiều người trong đó còn không có thức y khoa hay thậm chí còn chưa làm mẹ, vậy cớ sao nhiều mẹ vẫn có thể cá cược mạng sống của con mình qua những lời khuyên đó? Thay vào đó mỗi khi thấy con mình có biểu hiện lạ hay ốm sốt, điều các mẹ cần làm nhất đó chính là đưa con đến gặp bác sĩ càng nhanh càng tốt, thay vì lên mạng và tiếp tục câu hỏi quen thuộc: "Các mẹ ơi cho em hỏi..." để tránh những chuyện đau lòng xảy ra bởi sự thiếu hiểu biết.

Tự pha một cốc nước theo cách này, mẹ TỐNG CỔ ổ sán lợn cứng đầu, lọc sạch cơ thể, con tăng cân đều

Ngoài ra, nếu nghi ngờ con nhiễm giun sán hoặc muốn phòng ngừa giun sán cho con thì các mẹ nên tự pha nước diệt sán cho con uống. Cách làm “thuốc sổ giun” cho con lại vô cùng đơn giản.

TIN MỚI NHẤT