Luyện con 19 tháng tự ngủ, cặp cha mẹ không ngờ bé tử vong trong tư thế úp mặt

Chăm sóc con 13/05/2019 05:30

Cô bé Ellie-May, 19 tháng tuổi đã chết trong cũi của mình trong tư thế nằm úp mặt và bị trói chặt vào đệm với nhiều dây trói cuốn qua ngực, chân.

Tòa án tối cao Liverpool cho hay, ngày 23 tháng 3 năm ngoái, trong căn hộ của cặp vợ chồng ở Ward Street, Lostock Hall, Preston, cô bé Ellie-May, 19 tháng tuổi đã chết trong cũi của mình trong tư thế nằm úp mặt và bị trói chặt vào đệm với nhiều dây trói cuốn qua ngực, chân.

Phòng ngủ của cô bé không có đèn và cửa sổ bị che kín. Mắt cá chân của bé cũng bị trói chặt vào nhau. Tư thế ngủ này đã dẫn đến trình trạng khó thở khiến bé qua đời. Cổ tay và mắt cá chân của bé có nhiều vết bầm chứng tỏ bé thường xuyên bị trói vào chiếc “lồng”này.

Luyện con 19 tháng tự ngủ, cặp cha mẹ không ngờ bé tử vong trong tư thế úp mặt - Ảnh 1

"Lồng ngủ" của bé Ellie. (Ảnh: Lancashire Police)

Thẩm phán Justice Dove đã kết án cặp đổi rằng: “Thứ mà hai bị cáo tạo ra đã giết đứa bé một cách chậm rãi từ đêm này sang đêm kia. Nó là một cái bẫy chứ không phải nơi để ngủ. Đêm 22 rạng sáng ngày 23 tháng 3 năm 2017, đứa trẻ chắc chắn đã ở trong tình trạng đau đớn vô cùng vì bị trói chặt trong cũi và không nhìn thấy gì cả. Niềm vui và năng lượng mà bé mang đến thế giới này đã bị tước bỏ bởi các bị cáo”.

Luyện con 19 tháng tự ngủ, cặp cha mẹ không ngờ bé tử vong trong tư thế úp mặt - Ảnh 2

Bé Ellie-May đã mất mạng vì bị ngạt thở. (Ảnh: The sun)

Cặp đôi trẻ này đã gặp khó khăn với việc cho con đi ngủ. Vì vậy Reece Hitchcott đã nghĩ ra sáng kiến nhốt con gái vào cũi để bé làm quen với việc tự ngủ. Người mẹ dù không đồng ý nhưng cũng không có hành động ngăn cản.

Tin nhắn trò chuyện của cặp đôi được tìm thấy như sau: Lauren Coyle đã viết “Con bé cắn em nên em đã nhốt nó vào cũi. Bây giờ thì nó đang đập đầu vào tường. Thật là mệt mỏi với nó”. Reece Hitchcott trả lời “Đừng quá lo lắng, khi về nhà anh sẽ giải quyết con bé”.

Cha ruột của bé Ellie-May, John Minshull, đã dọn ra ở riêng vào tháng 12 năm 2016 sau khi phát hiện Lauren Coyle đang ngoại tình với Hitchcott.

Luyện con 19 tháng tự ngủ, cặp cha mẹ không ngờ bé tử vong trong tư thế úp mặt - Ảnh 3

Lauren Coyle đã bị kết án 10 năm tù. (Ảnh: The sun)

Thẩm phán Justice Dove cho biết rằng cặp đôi hoàn toàn ý thức được sự nguy hiểm khi nhốt cô bé vào cũi nhưng họ vẫn làm vì quá ích kỉ. Cặp vợ chồng không hề có chút hối lỗi và vẫn khăng khăng nói rằng đó là cái chết ngoài ý muốn và họ nên bị kết án ngộ sát chứ không phải tội cố sát.

Theo bản tường trình được đọc trước tòa án, cha của Ellie-May, John Minshull nói: “Tôi và mẹ tôi đều nhớ đến Ellie mỗi ngày. Chúng tôi rất nhớ con bé. Chúng tôi chỉ ước rằng mình có thể ôm con bé trong tay thêm một lần nữa. Sự ra đi của Ellie khiến trái tim tôi tan tát. Tôi sẽ không bao giờ được nghe con gọi bố ơi nữa.”

Cặp đôi đã bị tuyên án 10 năm tù sau cái chết đáng tiếc của bé Ellie-May Minshull Coyle. Lauren Coyle và Reece Hitchcott, đều 20 tuổi, đã bị bác bỏ hành vi ngộ sát và phải chịu trách nhiệm cho những hành động mà mình đã làm.

Luyện con 19 tháng tự ngủ, cặp cha mẹ không ngờ bé tử vong trong tư thế úp mặt - Ảnh 4

Reece Hitchcott là người đã nghĩ ra ý tưởng nhốt bé Ellie vào cũi. (Ảnh: The sun)

Luật sư của Lauren Coyle cho biết rất nhiều người trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã chỉ trích và phản đối hành động vô nhân tính của người mẹ. Cha mẹ ruột của Lauren cũng đã từ con gái. Về phần Reece Hitchcott, anh ta cũng đã bị đuổi khỏi nhà khi 16 tuổi vì nghiện cần sa, phải sống trên đường phố trước khi chuyển đến sống cùng mẹ con bé Ellie-May. Đại diện của Reece cho rằng anh ta không có và không đủ năng lực làm cha mẹ.

Theo tòa án tối cao Liverpool, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Ellie-May là ngạt thở vì bị buộc vào giường trong tư thế úp mặt. Chân tay của bé đã bị trói chặt nên bé đã không thể lật ngửa lại cho dễ thở. Cái chết của bé khiến cho tất cả mọi người đều thương tâm. Chính những người có trách nhiệm chăm sóc bé đã gây ra cái chết oan ức này. Vì vậy mức án 10 năm tù là hoàn toàn xứng đáng với Lauren Coyle và Reece Hitchcott.

Bác sĩ Nhi cảnh báo căn bệnh dễ tử vong ở trẻ em, sắp vào mùa dịch: Cha mẹ nắm lấy để cứu con

Giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm bùng phát bệnh viêm não Nhật Bản. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết viêm não Nhật Bản là bệnh rất nặng. Bệnh dễ dẫn đến tử vong, gây ra nhiều di chứng nặng nề.

TIN MỚI NHẤT