Kinh hoàng lá gan cháu bé 8t bị hoại tử cấp tính vì món ăn hết sức quen thuộc

Chăm sóc con 01/02/2019 05:30

Kinh hoàng lá gan cháu bé 8t bị hoại tử cấp tính vì món ăn hết sức quen thuộc - hầu như cha mẹ nào cũng thường mua cho con.

Cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan sẽ rất dễ bị phá hủy nếu như bạn vẫn cung cấp cho cơ thể những chất độc hại từng ngày. Nhiều bố mẹ hay có quan niệm cho rằng, con ăn những thực phẩm còn giữ nguyên nguồn dinh dưỡng khi chưa được chế biến quá kỹ thì mới thật sự tốt cho sức khỏe của con. Nhưng đây lại chính là một quan niệm sai lầm tai hại vẫn luôn được áp dụng hàng ngày.

Kinh hoàng lá gan cháu bé 8t bị hoại tử cấp tính vì món ăn hết sức quen thuộc - Ảnh 1

Một câu chuyện đau lòng của cậu bé 8 tuổi ở Nhật Bản, đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều gia đình. Cháu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng gần 1 tháng trời, mà bố mẹ vẫn nghĩ do bệnh đường tiêu hóa thông thường.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận gan của cháu bé đã bị hoại tử cấp tính, nghiêm trọng nhất chính là ký sinh trùng chứa đầy trong gan của cháu. Khi tìm hiểu về các nguyên nhân, thì cả nhà chết sững do chính mình đã tiếp tay gây bệnh cho con. Vì con rất thích ăn sushi và sashimi, nên bà cậu bé đã đến siêu thị mua một con cá màu đen, khá tươi và nghĩ rằng nó có thể làm sashimi, giá trị của con cá màu đen này chắc chắn sẽ cao hơn. Vì vậy, người bà này đã làm món sashimi mỗi ngày cho cậu bé ăn.

Qua câu chuyện của cháu bé, các bác sĩ đã cảnh báo những món ăn sau đây, nếu cung cấp cho con phải có một chế độ hợp lý và được sử chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu không muốn con bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Thực phẩm càng ăn càng hại gan

1. Măng tươi: măng là thực phẩm được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong. Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

2. Tôm: là thực phẩm rất giàu chất đạm, có tác dụng bổ thân tráng dương và rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy vậy đối với những người mắc bệnh gan thì đây là thực phẩm không tốt chút nào, vì do tôm có hàm lượng cholesterol cao dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đối với những người mắc bệnh gan và đặc biệt là những người bị bệnh viêm gan.

Kinh hoàng lá gan cháu bé 8t bị hoại tử cấp tính vì món ăn hết sức quen thuộc - Ảnh 2

3. Các loại thức ăn nhanh đều không tốt cho gan: một nghiên cứu từ châu Âu cho thấy rằng ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều chất béo và đường (bao gồm , cả xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao hay chất ngọt nhân tạo như Aspartame, Splenda NutraSweet, Equal... nếu tiêu thụ quá nhiều có thể tạo ra phản ứng độc hại trong cơ thể, đặc biệt là gan vì gan phải làm việc trực tiếp để xử lý chúng) vì vậy gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

Nhận biết sớm một số bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh đang là nỗi lo và là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay, nhưng nếu trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển như những trẻ cùng trang lứa và hòa nhập tốt vào xã hội. Vì vậy, việc nhận biết sớm là vô cùng quan trọng.

TIN MỚI NHẤT