Khi con gái lên 3 tuổi, mẹ nhớ nhắc bố tuyệt đối không được làm 3 ĐIỀU CẤM KỴ này!

Chăm sóc con 10/09/2018 13:00

Khi con gái lên 3 tuổi, bắt đầu nhận thức được về giới tính thì cũng là lúc các ông bố cần phải cẩn thận trong cách thể hiện tình cảm và sự chăm sóc đối với con đấy nhé. Bởi lúc này trẻ đã phần nào nhận thức được sự khác biệt trong giới tính của bố và con gái.

Tắm cho con gái

Khi con gái lên 3 tuổi, mẹ nhớ nhắc bố tuyệt đối không được làm 3 ĐIỀU CẤM KỴ này! - Ảnh 1

Đối với các bé gái đã lên 3, việc để bố tắm rửa cho con hoàn toàn không được khuyến khích. Hành động này có thể khiến con nhận thức lệch lạc về giới tính khi lớn lên và có thể khiến trẻ không ý thức được việc bảo vệ bản thân mình trước những hành vi xấu của kẻ cơ hội.

Theo các chuyên gia tâm lý, để tốt cho sự phát triển tâm lý của con thì tốt nhất trong gia đình cần phân định rõ ràng rằng mẹ sẽ là người tắm cho con gái, còn bố sẽ tắm cho con trai. Cách chăm sóc này sẽ dạy cho bé hiểu rõ giữa bé trai và bé gái có sự khác biệt cơ bản về cơ thể.

Đồng thời, khi con lên 3 tuổi, bố mẹ nên tập cho con tự sinh hoạt cá nhân, biết cách tự tắm rửa sạch sẽ, hạn chế đụng chạm vào thân thể con, nhất là những vùng kín để tránh nguy cơ xâm hại cho trẻ…

Hôn miệng

Khi con gái lên 3 tuổi, mẹ nhớ nhắc bố tuyệt đối không được làm 3 ĐIỀU CẤM KỴ này! - Ảnh 2

Bố mẹ yêu thương con cái và muốn thể hiện tình yêu bằng cách hôn lên trán hoặc hai má của con là hết sức bình thường và không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi con gái bước vào tuổi lên 3 thì dù cho bố có yêu con gái mình đến mức nào, cũng đừng bao giờ hôn môi của bé.

Điều này sẽ vô tình khiến con có tư tưởng hôn là cách thể hiện tình cảm yêu thương của tất cả mọi người và từ đó sẽ chủ quan không có ý thức phòng ngừa để tự bảo vệ mình trước những hành vi mang ý đồ xấu xa của những người đàn ông khác giới.

Ngoài ra việc thể hiện tình cảm bằng cách hôn miệng của trẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe của con. Đó có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm như: cúm, quai bị, viêm màng não...

Ngủ chung phòng

Khi con gái lên 3 tuổi, mẹ nhớ nhắc bố tuyệt đối không được làm 3 ĐIỀU CẤM KỴ này! - Ảnh 3

Khi trẻ lên 3 tuổi, đây được xem là thời điểm thích hợp để ý thức độc lập của trẻ phát triển nhanh chóng. Lúc này trẻ không nên ngủ trên giường với bố mẹ. Việc tập cho trẻ ngủ riêng sẽ giúp trẻ thích nghi và làm quen với lối sống độc lập, hình thành cho mình khả năng tự chăm sóc bản thân.

Đây cũng là giai đoạn mà trẻ bắt đầu hiểu được sự khác biệt về giới tính nên nếu vào thời điểm này bố mẹ tiếp tục để con ngủ mình sẽ không có lợi cho sự hiểu về giới tính của trẻ.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì sau khi con gái được 3 tuổi, bố có thể chuẩn bị cho con một căn phòng riêng hoặc nếu không có điều kiện bố mẹ có thể cho con một chiếc giường đơn, hạn chế cho trẻ ngủ chung giường với bố mẹ.

Không chỉ riêng bé gái mà ngay cả những bé trai bố mẹ cũng phải lưu ý trong cách chăm sóc, và thể hiện tình cảm để giúp trẻ sớm có nhận thức về sự khác biệt giới tính. Đặc biệt sau khi con lên 3, thời điểm thích hợp để nhận biết giới tính các bậc phụ huynh nên dạy bé về sự khác biệt giới.

Không được để trẻ ôm hôn thân mật với người khác giới, kể cả đó có là bố hay mẹ, người thân trong gia đình. Đồng thời để bảo vệ bé khỏi xâm hại, bố mẹ nên dạy bé cách vệ sinh cá nhân và tuyệt đối không để người khác chạm vào khu vực nhạy cảm của mình.

Các ông bố hãy ghi nhớ nhé!

'Độc tố' với trẻ tuổi ăn dặm

Hệ tiêu hóa của trẻ dưới một tuổi chưa sẵn sàng cho một số loại thực phẩm nhất định.

TIN MỚI NHẤT