Hội chứng kỳ lạ biến hai anh em ruột thành "ma cà rồng", không thể đi ra trời nắng

Chăm sóc con 11/05/2018 06:26

Căn bệnh kỳ lạ và vô cùng hiếm gặp đã biến hai anh em ruột trở thành "ma cà rồng". Hai anh em không thể tiếp xúc với ánh mặt trời và cơ thể không thể đổ mồ hôi.

Không phải đứa trẻ nào cũng được sinh ra với ngoại hình hay cơ thể bình thường. Trên thế giới, đã từng có rất nhiều đứa trẻ kỳ lạ khiến giới y học cũng phải "bó tay". Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu trường hợp về những đứa trẻ kỳ lạ nhất thế giới.

Cô bé nữ thần

Sinh ra với ngoài hình kỳ lạ, cô bé Tatma có tới 4 tay và 4 chân. Cô bé không thể đi lại bình thường và càng khó để đến trường như những đứa trẻ khác. Về mặt khoa học, đó là phần của một cơ thể song sinh với em đã phát triển không hoàn thiện. Tuy nhiên, tại ngôi làng nhỏ nơi Tatma và gia đình sinh sống, em không bị kỳ thị, ngược lại, mọi người tôn thờ em như một vị nữ thần giàu có của đạo Hindu.

Hội chứng kỳ lạ biến hai anh em ruột thành 'ma cà rồng', không thể đi ra trời nắng - Ảnh 1

Dù vậy, cha mẹ em vẫn quyết tâm cắt bỏ những phần thừa của cơ thể bởi đó là mối nguy hiểm cho cuộc sống của em sau này. Đến năm 2017, một nhóm các bác sĩ giỏi nhât ở Ấn Độ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài suốt 27h, mang lại cơ thể nguyên vẹn cho cô bé. Giờ đây, với ngoại hình bình thường, Tatma đã có thể sinh hoạt và đi học như bao cô bé khác. Thế nhưng, cha mẹ em lại bị mang tiếng xấu với dân làng khi nhẫn tâm bỏ đi phần “thần” của cô gái nhỏ.

Những đứa trẻ "ma cà rồng"

Hai anh em ruột Simon Cullen và Geogre Cullen mắc phải một căn bệnh có tên hội chứng Hypohidritic Ectodermal Dysplasia rất hiếm gặp. Căn bệnh này khiến cả 2 cậu bé có bộ răng không đầy đủ nhưng lại rất nhọn, cơ thể không toát mồ hôi và không thể ra ngoài nắng.

Hội chứng kỳ lạ biến hai anh em ruột thành 'ma cà rồng', không thể đi ra trời nắng - Ảnh 2

Căn bệnh này khiến mọi người xung quanh xa lánh và dè bỉu hai em rất nhiều, nhưng ít ai biết được, hội chứng "ma cà rồng" này lại mang đến nguy hiểm vô cùng lớn cho chính 2 anh em. Từ ngày mới sinh, nhiệt độ cơ thể Simon giảm đột ngột và các bác sĩ phải để bé sưởi ấm liên tục. Sau đó, lần đầu tiên tiếp xúc với mặt trời, mắt và cánh tay của Simon xuất hiện những vết đỏ tấy như bị bỏng. Khi Simon được 4 tháng tuổi, cậu bé đã suýt chết, khi đó nhiệt độ cơ thể Simon tăng cao do không toát được mồ hôi và cậu bé đã phải tới bệnh viện để cấp cứu.

Mặc kệ những ánh nhìn của mọi người, cha mẹ em vẫn dành cho 2 đứa con một tình yêu vô bờ bến. Họ dùng mọi cách từ kem chống nắng, áo dài tay,... để 2 anh em có thể ra ngoài vui chơi và được đi học bình thường.

Cậu bé tay voi

Cậu bé đến từ Ấn độ mắc một chứng bệnh lạ khiến đôi bàn tay to bất thường bẩm sinh. Cũng vì đôi bàn tay ấy, người dân trong làng xa lánh và cho rằng cậu là hiện thân của quỷ dữ. Đến tuổi đi học, Kaleem vẫn phải ở nhà quanh quẩn vì nhà trường không thể chấp nhận Kaleem. Giáo viên cho rằng, với đôi bàn tay như vậy, cậu không chỉ làm chậm tiến độ giảng dạy mà còn đem lại nỗi sợ hãi cho lũ trẻ nơi đây.

Hội chứng kỳ lạ biến hai anh em ruột thành 'ma cà rồng', không thể đi ra trời nắng - Ảnh 3

Càng lớn, việc sinh hoạt cá nhân của em càng phải phụ thuộc vào cha mẹ, từ ăn uống, tắm rửa, thay đồ. Gia đình em thuộc diện nghèo khó vì thế, Kaleem đã phải mang theo đôi bàn tay dị hợm cho đến năm 8 tuổi. May mắn thay, Trung tâm Y tế miền Nam Ấn Độ đã nhận thăm khám miễn phí cho cậu bé tội nghiệp.

Thế nhưng, mãi đến năm 2014, Kaleem mới nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ Raja Sabapathy, người duy nhất đồng ý tiến hành làm phẫu thuật bàn tay cho em. Sau khi làm phẫu thuật, mặc dù chưa thể có được đôi tay như người bình thường, Kaleem đã được tới trường với sự đảm bảo không có sự bắt nạt nào của vị hiệu trưởng đáng kính.

Đối tượng trẻ em nào cần bổ sung vitamin tổng hợp?

Trẻ em dưới 5 tuổi thuộc một trong năm nhóm trẻ có nguy cơ dưới đây đều cần phải bổ sung vitamin tổng hợp.

TIN MỚI NHẤT