Gợi ý món ăn giàu năng lượng cho bé biếng ăn ngày Tết

Chăm sóc con 28/01/2017 14:23

Cấu trúc giòn giòn, sự linh động của thành phần và hơn hết là các bé có thể tự tay "chế biến" là những điểm cộng khiến món ăn này thu hút các bé biếng ăn.

Những ngày Tết cũng là lúc việc ăn uống của các bé đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Rất nhiều bé sẽ ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt mà không chịu ăn bữa chính. Điều đó không chỉ khiến các bé có nguy cơ mắc phải một căn bệnh phổ biến là đau bụng, rối loạn tiêu hóa mà còn không đảm bảo dinh dưỡng cho bé trong suốt kì nghỉ Tết.

Đặc biệt, với các bé biếng ăn, việc đảm bảo duy trì các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé gây ra không ít khó khăn cho bố mẹ.

Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn (hiện đang công tác tại ĐH Worcester-Anh) đã gợi ý một món ăn rất giàu năng lượng cho trẻ ngày Tết đó là món bánh sandwich tự chọn. BS Anh Nguyễn cho rằng, trẻ con rất thích sự sáng tạo, sự phối hợp nguyên liệu một cách thông minh để đảm bảo cấu trúc thức ăn vui nhộn, có hương vị và đầy đủ chất dinh dưỡng. Và món ăn này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đó.

Gợi ý món ăn giàu năng lượng cho bé biếng ăn ngày Tết - Ảnh 1.
Nguyên liệu và cách thực hiện món bánh sandwich tự chọn.

3 yếu tố đặc biệt làm món sandwich tự chọn tạo sự hứng thú và thèm ăn ở trẻ biếng ăn

- Ngày Tết bận rộn với nhiều công việc và tiệc tùng của gia đình, món ăn với thời gian chế biến nhanh (<6 phút) sẽ giúp bạn dễ dàng cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho bé.

- Với sự tự chọn của thịt và rau, bạn có thể chọn những món bé thích và không thích, để giới thiệu luân phiên cho bé.

- Món ăn được khảo sát bởi UK Food Network năm 2016 trên các bé biếng ăn 1-4 tuổi và cho thấy sự thích thú của các bé do cấu trúc giòn giòn, sự linh động của thành phần và hơn hết các bé có thể tự tay chọn thành phần bỏ vào miếng sandwich.

Các mẹ hãy "bỏ túi" ngay công thức và cách làm món ăn bổ dưỡng này để thực hành vào những ngày Tết nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT