Dù bố mẹ là "nấm lùn" em bé của các bạn vẫn hoàn toàn có thể là "siêu mẫu" với những bí quyết này

Chăm sóc con 23/08/2018 06:31

Tâm lý chung của các bà bầu là luôn muốn con mình sinh ra được thông minh, cao ráo, đẹp trai- xinh gái… Và bên cạnh những yếu tố tự nhiên, di truyền, chúng ta cũng có khá nhiều cách để cải thiện hình thức của con yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ...

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chiều cao và thể trạng của bé phụ thuộc 20% vào yếu tố di truyền. Nếu bố mẹ có chiều cao lý tưởng thì con cái sinh ra cũng sẽ có chiều cao rất khả quan theo tỷ lệ 3:1 (cơ hội cao là 3, thấp là 1). Nhưng nếu bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì cũng không nên quá lo lắng, vì dinh dưỡng sẽ giúp bạn một tay trong việc phát triển sự cao lớn cho con. 

Dù bố mẹ là 'nấm lùn' em bé của các bạn vẫn hoàn toàn có thể là 'siêu mẫu' với những bí quyết này - Ảnh 1

Để làm được điều đó, mẹ nên bổ sung đẩy đủ dưỡng chất như axit folic, canxi, sắt... và chớ bỏ qua những thực phẩm dưới đây:

- Thịt nạc: Cung cấp nhiều protein, vitamin B6, B12 và sắt nên thịt nạc không chỉ giúp con phát triển thông minh mà còn giúp thúc đẩy sự cao lớn. 

- Khoai lang: Với đặc tính giàu chất chống oxy hóa và chuyển đổi nhanh vitamin A, khoai lang thúc đẩy quá trình phát triển xương.. 

- Hải sản, vừng, đậu nành, sữa bơ… là những loại thực phẩm giàu canxi, giúp bé phát triển chiều cao vượt trội.

Ăn trứng gà

Dù bố mẹ là 'nấm lùn' em bé của các bạn vẫn hoàn toàn có thể là 'siêu mẫu' với những bí quyết này - Ảnh 2

Ngoài cách uống nước dừa, trứng gà cũng là món dễ ăn và ăn nhiều sẽ giúp con có làn da trắng mịn như lòng trắng trứng gà. Đây cũng là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng gà có trọng lượng trung bình từ 30-35g… cung cấp gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết cho cơ thể. 100g trứng gà cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

Thực tế thì chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định bà bầu ăn trứng gà giúp da con trắng hồng. Tuy nhiên, có thể vì trứng gà rất giàu dưỡng chất nên mẹ bầu ăn sẽ tốt cho sự tạo thành tế bào da của thai nhi. Hơn nữa, vì có công dụng bổ sung sắt và các loại vitamin nên trứng gà cũng giúp da mẹ bầu hồng hào hơn. Dù vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn 3-4 quả trứng gà mỗi tuần vì ăn nhiều quá cũng không thực sự tốt cho sức khỏe.

Ăn trứng vịt lộn

Dù bố mẹ là 'nấm lùn' em bé của các bạn vẫn hoàn toàn có thể là 'siêu mẫu' với những bí quyết này - Ảnh 3

Ngoài những “chiêu” giúp đẻ con da trắng hồng, mình còn được rỉ tai cách để đẻ con chân dài đó là ăn nhiều trứng vịt lộn. Tuy trên thực tế cũng chưa có nghiên cứu nào hay công trình khoa học nào chứng minh điều này, nhưng trứng vịt lộn cũng được xem là loại thực phẩm khá tốt cho sức khỏe bà bầu.

Có điều, các bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều một món, dẫn đến thiếu đi nhiều chất khác. Nhiều mẹ bầu vì mong muốn con sau này sinh ra sẽ cải thiện được tầm vóc mà khi bầu bí ăn tới 2-3 quả trứng vịt lộn mỗi ngày, thậm chí còn cố gắng nhồi nhét để ăn dù không muốn. Ăn đến 2, 3 quả một ngày sẽ dễ gây cản trở quá trình hấp thụ các chất khác của cả mẹ và bé.

Dù bố mẹ là 'nấm lùn' em bé của các bạn vẫn hoàn toàn có thể là 'siêu mẫu' với những bí quyết này - Ảnh 4

Những chiêu truyền miệng đẻ con da trắng, dáng cao như trên đều dựa trên quan niệm dân gian chứ không phải bằng chứng khoa học. Tuy nhiên những thực phẩm đó cũng không gây hại gì cho sức khỏe mẹ bầu. Vì vậy, muốn con cao lớn các bậc cha mẹ hãy chú ý chăm con từ trung bụng mẹ nhé!

Ngủ thiếp đi sau khi cho con bú, mẹ tỉnh dậy giữa đêm đã thấy con lạnh toát

Mặc dù nguyên nhân về cái chết của bé sơ sinh chưa được xác định chính xác nhưng đây cũng là một bài học cảnh tỉnh dành cho các bà mẹ.

TIN MỚI NHẤT