Điểm danh 5 kiểu ăn sáng siêu độc hại mà cha mẹ nào cũng cho con ăn mỗi ngày, đặc biệt là số 4

Chăm sóc con 07/11/2018 13:00

Nếu không muốn con sau này gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và bệnh tật đầy mình, cha mẹ hãy dừng ngay việc cho con sáng theo kiểu này.

1. Cho con ăn thực phẩm để qua đêm

Cuộc sống ngày càng bận rộn, nên nhiều gia đình thường tạo thói quen nấu bữa tối để ăn luôn bữa sáng. Theo các chuyên gia, cách làm này mặc dù tiện lợi, nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Vì đồ ăn thừa để qua đêm, nếu không được bảo quản đúng cách có thể sinh ra độc tố, thậm chí đã có nhiều trường hợp đã bị ngộ độc, nhập viện hoặc tử vong đáng tiếc.

Điểm danh 5 kiểu ăn sáng siêu độc hại mà cha mẹ nào cũng cho con ăn mỗi ngày, đặc biệt là số 4 - Ảnh 1

Để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như mọi thành viên trong gia đình, mẹ hãy cố gắng dậy sớm, làm những món ăn ấm nóng giúp bé bổ sung năng lượng cả ngày. Trong trường hợp bắt buộc phải ăn lại đồ thừa đêm qua, mẹ hãy đảm bảo thực phẩm đó còn an toàn tuyệt đối.

2. Cho con ăn trứng lòng đào

Điểm danh 5 kiểu ăn sáng siêu độc hại mà cha mẹ nào cũng cho con ăn mỗi ngày, đặc biệt là số 4 - Ảnh 2

Một số cha mẹ thường cho trẻ ăn trứng lòng đào với hy vọng con hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ trứng. Nhưng mẹ biết không, hai chất protein avidin và enzym antitrypsin có trong trứng không bị phân hủy, sẽ làm cho một phần protein của trứng gà trong cơ thể bé không thể tiêu hóa, hấp thu và trong quá trình trao đổi chất được thải ra ngoài.

Hơn nữa, trong quá trình hình thành trứng gà, các vi khuẩn có thể xâm nhập vào trứng từ cơ thể và từ buồng trứng gà mẹ. Bên trong trứng gà luộc hồng đào, không phải tất cả vi khuẩn đều bị tiêu diệt cho nên dễ dàng gây bệnh cho người ăn phải. Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn trứng khi chưa được chế biến kỹ.

3. Cho con ăn thức ăn nhanh

Điểm danh 5 kiểu ăn sáng siêu độc hại mà cha mẹ nào cũng cho con ăn mỗi ngày, đặc biệt là số 4 - Ảnh 3

Đôi khi trẻ ngán ăn cơm ở nhà, nên thường đòi hỏi mẹ mua các loại bánh chế biến sẵn, thức ăn nhanh, bánh kẹo,… để ăn sáng. Tuy nhiên về lâu về dài nếu việc này được lặp lại thường xuyên, trẻ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, những thực phẩm này thường tạo cảm giác no, trẻ ăn nhiều sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng không cần thiết, ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ sau này.

4. Ăn bánh quy hoặc bánh mì

Nhiều bà mẹ không có thời gian nấu ăn vào buổi sáng, nên đã để cho trẻ ăn bánh mì hoặc bánh quy. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này hàm lượng tinh bột cao, không chỉ dễ tăng cân mà cơ thể ở trạng thái bán mất nước vào buổi sáng. Do vậy, ăn sáng bằng bánh quy, bánh mì gây bất lợi cho cơ thể, nhất là vào mùa thu và mùa đông, cơ thể cần rất nhiều năng lượng để giữ ấm.

5. Không cho con uống sữa nguyên chất

an-sang-sai-lam-hai-be5

Nhiều mẹ vì sợ con ngán sữa, nên đã tìm mua những loại như nước trái cây sữa, sữa pha trái cây,… Tuy nhiên, trên thực tế đây là những loại thức uống có màu giống sữa, nhưng lại không hề có chút giá trị dinh dưỡng nào. Nếu mẹ cho trẻ uống trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ, mà còn gây nghiện (vì hầu hết các loại nước trên thị trường khi uống nhiều sẽ khiến bé nghiện uống).

Vì vậy, tốt nhất cha mẹ hãy cho trẻ uống sữa nguyên chất vào buổi sáng để cung cấp tối đa chất dinh dưỡng.

Bé 3 tháng tuổi chết sau khi massage, cảnh báo những trường hợp không được massage cho trẻ

Những lợi ích của việc massage cho trẻ đã được nhiều chuyên gia chỉ ra, nhưng sai lầm khi massage sẽ khiến trẻ gặp nguy hiểm tính mạng.

TIN MỚI NHẤT