Đem hành tây cắt ngang thớ rồi làm theo cách này, sau 1 đêm bé hết sốt, khỏi ho đờm

Chăm sóc con 04/09/2018 13:00

Hạ sốt cho trẻ bằng phương pháp dân gian, đơn giản chỉ bằng một củ hành tây, đây không phải câu nói đùa mà là sự thật đã được khoa học chứng minh. Mẹ cứ an tâm sử dụng nhé!

Một câu chuyện có thật về hành tây chống dịch

Theo những gì lịch sử ghi lại, có một câu chuyện xuất phát từ Tây Ban Nha, vào năm 1919, thời điểm diễn ra đại dịch cúm nghiêm trọng nhất lịch sử loài người, có khoảng 50 – 100 triệu người đã bị chết. Giới y học xếp ngang hàng với trận dịch hạch làm chết gần 2/3 số dân châu Âu vào thế kỷ 14.

Đem hành tây cắt ngang thớ rồi làm theo cách này, sau 1 đêm bé hết sốt, khỏi ho đờm - Ảnh 1
Hành tây, có thể nói là điều kỳ diệu mà “tạo hóa” đã tặng cho y học

Y học lúc này chưa tìm ra cách đối phó với cúm nên đây được coi là cơn ác mộng vốn không thể khống chế được. Nhưng điều kỳ diệu đã tìm tới đúng lúc!

Một bác sĩ trong lần đến thăm và khảo sát tại một làng quê, một gia đình nông dân vẫn sống khỏe mạnh trong khi đại dịch đang tàn phá sức khỏe của nhiều hàng xóm, kho được hỏi về bí quyết phòng chống cúm, người nông dân đã chỉ vào một củ hành tây không lột vỏ để trên bàn. Mỗi phòng đều có một củ như vậy.

Bác sĩ đã xin củ hành tây về soi dưới kính hiển vi. Thật ngạc nhiên, bên trong củ hành tây bám đầy siêu vi trùng. Củ hành tây đã hút hết siêu vi trùng vào trong nó nên những người trong gia đình không còn bị nhiễm bệnh.

Cách sử dụng hành tây trị họ, hạ sốt, tan đờm:

Cách thứ nhất: Chữa ho, tan đờm nhớt và hạ sốt

Bước 1. Trước tiên, cắt một củ hành theo sớ ngang, rồi thái lát mỏng.

Bước 2. Sau đó đặt lát hành tây dưới chân của con, rồi mang vớ vào, để cho bé ngủ qua đêm. Sáng hôm sau dậy rửa chân lại với nước lạnh.

Cách 2: Làm sạch phổi khỏi đờm nhớt, chữa ho đàm và sốt cao

Bước 1: Nướng hành tây, lột vỏ, cắt theo sớ ngang và băm nát

Bước 2: Bọc hành tây vào trong miếng vải sạch thành hình túi và cột kín

Bước 3: Dùng túi hành tây chườm lên ngực bé, lăn qua lăn lại trong khoảng 15 phút.

Vậy cơ sở khoa học của phương pháp này là gì?

Đem hành tây cắt ngang thớ rồi làm theo cách này, sau 1 đêm bé hết sốt, khỏi ho đờm - Ảnh 2

Lòng bàn chân con người có hơn 7000 dây thần kinh khác nhau liên kết với các cơ quan trong cơ thể. Liệu pháp với hành tây này là cách để làm sạch virus trên cơ thể con người thông qua các dây thần kinh, đồng thời làm lưu thông khí huyết trong cơ thể. Do đó về mặt khoa học, các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, cảm… có thể giảm đi đáng kể khi dùng cách đắp hành tây này.

Đem hành tây cắt ngang thớ rồi làm theo cách này, sau 1 đêm bé hết sốt, khỏi ho đờm - Ảnh 3

Ban đầu ai cũng thấy hành hôi, lại sợ nóng da con nhưng sau khi áp dụng thì chỉ còn thấy cách này quá tuyệt mà thôi!

Ngoài việc phòng ngừ và trị sốt, ho, cảm… cách đắp hành kiểu này cũng chữa được cả triệu chứng của nhiễm trùng đau tai, đau răng và khó tiêu tiểu nữa đó.

Bệnh hen suyễn ở trẻ em: Điều trị như thế nào là tốt nhất?

Hen suyễn còn gọi là hen phế quản thường gặp ở trẻ từ 2 đến 10 tuổi. Nếu bệnh không được chữa trị sớm có thể dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT