Con vừa mới sinh ra đời mẹ đã choáng váng không tin được khi thấy vật thể "lạ lùng" này trong miệng con

Chăm sóc con 21/02/2019 05:30

"Vật thể lạ" này trong miệng bé ngày càng lớn dần theo thời gian khiến ai nấy đều phải sửng sốt bởi chưa từng gặp qua bao giờ.

Chị Bethany Green đã vô cùng hạnh phúc khi chào đón con gái mình sinh ra đời nhưng các nữ hộ sinh nhanh chóng nhận thấy một điều bất thường - cô bé có một chiếc răng mọc ra từ nướu dưới.

Bé Avery, hiện giờ mới được 4 tuần tuổi nhưng đã có hẳn một chiếc răng sữa mọc đầy đủ và chuẩn bị có chuyến đi gặp nha sĩ lần đầu tiên trong đời. Hầu hết các em bé sẽ mọc răng từ tháng thứ bốn đến thứ bảy, tuy nhiên cũng có một số bé sinh ra đã có một, hai chiếc răng được gọi là "răng tự nhiên".

Chị Bethany cho biết: "Con được sinh ra với chiếc răng hơi nhú lên một chút, lúc đấy một nữ hộ sinh đã tiến đến và bảo rằng hình như con có răng. Giờ con đã được bốn tuần và trông chiếc răng thực sự to.

Những người đến thăm nói tôi nên gặp nha sĩ để nhận lời khuyên và họ đã đặt một cuộc hẹn cho Avery. Các nha sĩ cho biết họ đã nghe về trường hợp này nhưng chưa từng gặp qua bao giờ. Họ muốn tôi đến một buổi hẹn khác để cùng tìm hiểu về vấn đề này".

Con vừa mới sinh ra đời mẹ đã choáng váng không tin được khi thấy vật thể 'lạ lùng' này trong miệng con - Ảnh 1

Chị Bethany và con gái mình - bé Avery

Bé Avery được sinh ra tại bệnh viện Blackpool Victoria Hospital (Anh) vào ngày 16 tháng 1 và nặng 2,9 kg. Hiện bé là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại phòng khám nha khoa Genix tại Blackpool, Lancs (Anh). Bé sẽ có lần kiểm tra đầu tiên vào tuần này để các nha sĩ kiểm tra chiếc răng sữa đã phát triển của bé để tìm hướng xử lý phù hợp nhất.

Ước tính cứ 2.000 em bé thì có một em bé được sinh ra mà có răng sữa luôn.

Chia sẻ về con gái mình chị Bethany cho biết: "Con là một đứa trẻ rất yên tĩnh, con chỉ khóc khi đói và sẽ ngủ hết cả ngày. Mọi người đều bàn tán và chụp ảnh con vì chưa từng thấy điều này bao giờ".

Con vừa mới sinh ra đời mẹ đã choáng váng không tin được khi thấy vật thể 'lạ lùng' này trong miệng con - Ảnh 2

Chiếc răng "vĩ đại" của bé Avery

Giáo sư Richard Welbury, chuyên gia tư vấn danh dự về nha khoa nhi tại Đại học Central Lancashire cho biết:

"Trong nha khoa nhi, chúng tôi thường nhận được những cuộc gọi từ các đơn vị sơ sinh thông báo rằng có một đứa trẻ sinh ra đã mọc răng luôn, nhưng đó không phải là điều mà nha khoa nói chung thường gặp.

Có thể sẽ có một hoặc hai trường hợp nhưng tôi chưa bao giờ gặp quá hai lần. Những chiếc răng này là một phần hạn ngạch bình thường của răng sữa, nhưng trong một số ít trường hợp, chúng có thể là răng thừa. Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để giữ chúng và giúp chúng trưởng thành như răng sữa bình thường.

Con vừa mới sinh ra đời mẹ đã choáng váng không tin được khi thấy vật thể 'lạ lùng' này trong miệng con - Ảnh 3

Mọi người đều không ngừng chụp ảnh bé vì chiếc răng lạ lẫm này

Có ba lý do tại sao chúng tôi sẽ loại bỏ chiếc răng này đi. Đầu tiên là chúng sẽ gây nguy hiểm cho đường thở của em bé. Chúng có thể rất lỏng lẻo và sẽ có một mối nguy hiểm là chúng có thể bị lỏng ra và đi vào phổi của em bé.

Lý do thứ hai là chúng có thể làm loét lưỡi dưới của em bé, và lý do thứ ba là sẽ rất đau đớn nếu người mẹ cho con bú".

Mẹo dân gian giúp bé giảm đau sốt khi mọc răng, mẹ nên lưu ngay

Làm thế nào để bé không bị đau và sốt khi mọc răng?

TIN MỚI NHẤT