Con trai đi ngoài ra máu 20 ngày mẹ mới đưa đi khám và chết lặng khi biết kết quả

Chăm sóc con 22/06/2018 06:22

Sau 20 ngày thấy con đi ngoài ra máu liên tục, gia đình đưa cháu M. đi khám, kết quả nội soi đại tràng cho thấy cháu bị polyp trong niêm mạc trực tràng.

Sáng ngày 21/6, khoa Khám bệnh (BV Đa khoa Hùng Vương) tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Đ.Q.M. (3 tuổi, ở Đoan Hùng, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đi ngoài ra máu.

Theo chia sẻ của gia đình cháu M., khoảng 20 ngày qua cháu liên tục bị đi ngoài ra máu, ban đầu gia đình nghĩ cháu M. bị giun kim làm ổ trong ruột, nên đã mua thuốc điều trị.

Sau vài ngày thấy bé đi ngoài có máu nhưng lượng ra ít hơn, vì thế bố mẹ chủ quan không đưa con đi khám. Tuy nhiên, sau 20 ngày tình trạng đi ngoài ra máu vẫn chưa hết, lên mạng tìm thông tin thì mẹ cháu nhận thấy biểu hiện của con có thể bị polyp đại tràng nên đưa đến viện thăm khám.

Con trai đi ngoài ra máu 20 ngày mẹ mới đưa đi khám và chết lặng khi biết kết quả - Ảnh 1

Con trai đi ngoài ra máu 20 ngày mẹ mới đưa đi khám và chết lặng khi biết kết quả - Ảnh 2
Hình ảnh nội soi thấy polyp trong trực tràng cháu M.

Sau khi tiếp nhận, cháu M. được các bác sĩ chỉ định nội soi đại trực tràng, kết quả cho thấy có một polyp kích thước 1cm trên niêm mạc trực tràng, bề mặt polyp xước, chảy máu. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành cắt polyp trực tràng cho cháu M.

Mẹ cháu M. cho biết, lâu ngay vẫn nghĩ polyp trực tràng chỉ gặp ở những người lớn tuổi, không ngờ con trai mới 3 tuổi mà đã mắc, bởi vậy khi bác sĩ thông báo kết quả, mẹ cháu M. rất sốc.

BS Nguyễn Thị Hiền (Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương) cho biết, thời gian gần đây các trường hợp bệnh nhi đến khám do các vấn đề về đường tiêu hóa tăng cao, chủ yếu là các vấn đề về viêm loét dạ dày, tiêu chảy cấp…

Điển hình như bệnh nhi M. mới 3 tuổi nhưng đã xuất hiện polyp tại niêm mạc trực tràng. Từ trường hợp trên, BS Hiền khuyến cáo, phụ huynh cần trang bị một số kiến thức cơ bản về triệu chứng của bệnh như đi ngoài ra máu tươi liên tục và kéo dài, máu có thể nhỏ giọt sau khi đi ngoài hoặc thành vệt sọc.

Đặc biệt, bệnh dễ nhầm với nứt kẽ hậu môn do các biểu hiện khá giống nhau, khi đi ngoài trẻ có cảm giác đau, thường gặp ở những trẻ táo bón, ngoài ra còn dễ nhầm với 1 số bệnh như hội chứng lỵ hoặc trĩ…

Polyp đại trực tràng trẻ em nếu không điều trị kịp thời, một số cũng sẽ phát triển và diễn biến phức tạp. Một số trường hợp polyp to có thể tự đứt, gây chảy máu cấp tính, nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Vì vậy khi trẻ có những biểu hiện như đi ngoài ra máu tươi kéo dài, khi đi ngoài đau… cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà chuẩn nhất giúp bé tăng cân đều đặn

Theo TS. BS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, massage vô cùng tốt cho trẻ sinh non tháng nhẹ cân, giúp trẻ phát triển đa cơ quan.

TIN MỚI NHẤT