Con biếng ăn lại nói “Cơm ở trường ngon, ăn 2 bát”, mẹ nhìn ảnh bữa trưa thì hoang mang

Chăm sóc con 05/10/2019 05:00

Trường cho trẻ ăn những loại thức ăn nào, mà ngay cả đứa con trai kén ăn cũng thích ăn như thế?

Gần đây trong một nhóm chat của các bà mẹ trên mạng xã hội, chủ đề cơm trưa cho trẻ ở trường của một người mẹ có tên là Vương rất được chú ý. Theo chị Vương, con trai chị thuộc loại vô cùng biếng ăn. Chị thường xuyên lên mạng học hỏi các công thức nấu ăn cho con. Mỗi ngày, chị đều nấu những bữa cơm tối phong phú, bổ dưỡng và trang trí cầu kỳ. Vậy nhưng con trai vẫn chẳng hào hứng chút nào.

Vậy nhưng từ hồi cho con đi học, chiều về cậu bé lại bảo mẹ “Mẹ ơi! cơm ở trường mẫu giáo rất ngon! Con đã ăn hai bát một lúc!" Người mẹ rất ngạc nhiên và cảm thấy vui nhưng mặt khác, cùng rất đáng nghi ngờ. Trường mẫu giáo cho trẻ ăn những loại thức ăn nào, mà ngay cả đứa con trai kén ăn cũng thích ăn như thế?

Con biếng ăn lại nói “Cơm ở trường ngon, ăn 2 bát”, mẹ nhìn ảnh bữa trưa thì hoang mang - Ảnh 1

Với một vấn đề như vậy, bà mẹ đặc biệt yêu cầu giáo viên gửi ảnh, và giáo viên cũng hợp tác để gửi ảnh bữa trưa vui vẻ của các con trong lớp.

Hóa ra trường mẫu giáo đang ăn trứng xào cà chua đơn giản vào buổi trưa. Món ăn này mẹ cũng nấu tại nhà. Tại sao con trai ăn ở nhà không chịu ăn? Bà mẹ choáng váng không hiểu tại sao.

Con biếng ăn lại nói “Cơm ở trường ngon, ăn 2 bát”, mẹ nhìn ảnh bữa trưa thì hoang mang - Ảnh 2

Lý do trẻ ăn ở trường nhiều hơn ở nhà

Có không khí thi đua

Thông thường khi ăn ở nhà, môi trường xung quanh trẻ em hầu hết là các loại đồ chơi, và có cả TV, sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ. Bất cứ khi nào trẻ quan tâm đến việc chơi và không ăn, cha mẹ sợ rằng trẻ đói và sẽ nhồi nhét, quát mắng để trẻ ăn. Bằng cách này, những đứa trẻ sẽ không thể tận hưởng niềm vui khi ăn, khiến chúng càng không muốn ăn.

Tuy nhiên, ở trường mẫu giáo thì khác, có rất nhiều bạn bè cùng tuổi tụ tập ăn cùng nhau. Không khí thường rất sôi nổi. Trong trường hợp này, việc ăn uống sẽ làm tăng sự thèm ăn của trẻ một cách tự nhiên.

Ngoài ra, các giáo viên mẫu giáo sẽ áp dụng phương pháp khuyến khích khen ngợi để cho trẻ ăn. Ví dụ, một số trẻ ăn nghiêm túc hơn và ăn nhanh, giáo viên sẽ khen ngợi trước lớp và thưởng. Để nhận được lời khen và phần thưởng, những đứa trẻ khác cũng sẽ ăn uống nghiêm túc hơn.

Con biếng ăn lại nói “Cơm ở trường ngon, ăn 2 bát”, mẹ nhìn ảnh bữa trưa thì hoang mang - Ảnh 3

Lượng thức ăn ít hơn

Một số trẻ có cân nặng thấp bé. Để con tăng cân, cha mẹ thường cố nhồi nhét thật nhiều thực phẩm vào bát. Cha mẹ thậm chí còn đặt một nhiệm vụ như bắt con phải ăn hết bao nhiêu rau, bao nhiêu thịt khiến bé chán ghét, mệt mỏi.

Ở trường mẫu giáo, một giáo viên chăm sóc rất nhiều trẻ em, rất khó để “săm soi” từng đứa trẻ và trẻ cũng được tự do ăn uống hơn. Hơn nữa, thấy bạn ăn những món mình ghét, con tự dưng cũng sẽ có ý muốn thử, muốn ăn giống bạn

Đói nhanh hơn

Trong nhiều gia đình, cha mẹ sẽ chuẩn bị một số đồ ăn vặt cho con. Trẻ ăn vặt quá nhiều, ăn liên tục trong ngày, làm sao trẻ có thể đói?

Ở trường mẫu giáo, giáo viên sẽ cho trẻ thời gian biểu khoa học hơn, ví dụ, khi nào trẻ nên ăn, khi nào chơi trò chơi, khi nào ngủ, v.v., các hoạt động hàng ngày được sắp xếp từ trước. Ngoài ra, khi trẻ chơi cùng nhau mỗi ngày, chúng sẽ tự nhiên đói hơn. Nếu chúng đói, chúng sẽ cảm thấy thèm ăn và ăn tốt hơn rất nhiều.

Bé mọc răng chậm cha mẹ nên xử trí thế nào?

Khi bé mọc răng chậm, cha mẹ thường lo lắng và tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Phụ huynh cần phải có được những kiến thức nhất định về vấn đề này để có những cách xử trí chính xác nhất.

TIN MỚI NHẤT