Con 6 tuổi ngày một tong teo, mẹ không ngờ bác sĩ lôi ra từ cổ họng con thứ này

Chăm sóc con 24/09/2019 13:00

Cô bé 6 tuổi gầy gò không thể giải thích được. Mẹ cô bé đã quyết định đưa con đi khám và rồi choáng váng khi biết nguyên nhân.

Mới đây, một người mẹ ở Hoa Kỳ đã đưa cô con gái 6 tuổi đến bệnh viện khám với lý do con ngày một gầy gò, tong teo đến mức không thể tưởng tượng nổi. Theo chia sẻ của người mẹ, con gái bị đau họng, nuốt khó khăn và dần chán ăn.

Trong 6 tháng qua, cô bé không hề ăn cơm và đó là lí do bé trở nên gầy gò, ốm yếu. Mẹ cô bé nghĩ có thể con bị cảm lạnh dẫn đến đau họng. Chính vì thế cô đã quyết định đưa con đi khám bác sĩ.

Con 6 tuổi ngày một tong teo, mẹ không ngờ bác sĩ lôi ra từ cổ họng con thứ này - Ảnh 1

Bé gái bị đau họng, nuốt khó khăn và dần chán ăn. Trong 6 tháng qua, cô bé không hề ăn cơm và đó là lí do bé trở nên gầy gò, ốm yếu.

Thật bất ngờ, kết quả bé hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc bệnh lí gì. Sau khi làm tất cả các xét nghiệm, chiếu chụp, các bác sĩ phát hiện ra rằng cổ của bé đang mắc kẹt một cục pin nhỏ, loại thường có trong các món đồ chơi. Có vẻ như bé đã nuốt chửng nó 6 tháng trước.

Cũng vì lí do này mà bé bị đau cổ họng và không thể nuốt thức ăn. Người mẹ đã rất sốc khi biết dị vật này nằm trong người con lâu đến vậy. Cô cũng không biết bằng cách nào mà con mình lại nuốt phải cục pin nhỏ ấy.

Con 6 tuổi ngày một tong teo, mẹ không ngờ bác sĩ lôi ra từ cổ họng con thứ này - Ảnh 2

Loại pin nhỏ có trong các thiết bị đồ chơi của trẻ nhỏ mà bé nuốt phải trong cổ họng gần 6 tháng qua

Đây thực sự là một lời cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày. Những việc tưởng như rất nhỏ lại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

Thứ nhất, bố mẹ cần phải lưu ý tới con cái, không để đồ đạc bừa bãi, thường xuyên kiểm tra đồ chơi của con xem có thiếu bộ phận nào hay không. Nếu đồ chơi bị thiếu các bộ phận, thêm vào đó con lại có những phản ứng khó chịu trong cơ thể, nhiều khả năng bé đã nuốt phải chúng.

Con 6 tuổi ngày một tong teo, mẹ không ngờ bác sĩ lôi ra từ cổ họng con thứ này - Ảnh 3

Trong cuộc sống, cha mẹ nên lựa chọn đồ chơi hợp lý, phù hợp với từng độ tuổi của con

Thứ hai, khi mua đồ chơi cho con, cha mẹ cố gắng không mua những món đồ có nhiều chi tiết nhỏ, dễ tháo rời, đặc biệt là những thiết bị có loại pin nhỏ bằng đầu ngón tay.

Thứ ba, hãy dạy con cách ăn uống lành mạnh, phân biệt được thứ gì nên và không nên ăn. Trong giao tiếp hàng ngày, hãy dạy con các khái niệm để con hiểu có những thứ không thể ăn được. Những thói quen này sẽ giúp ích cho bé rất nhiều trong cuộc sống.

Con 6 tuổi ngày một tong teo, mẹ không ngờ bác sĩ lôi ra từ cổ họng con thứ này - Ảnh 4

Trong giao tiếp hàng ngày, hãy dạy con các khái niệm để con hiểu có những thứ không thể ăn được.

Thứ tư, hãy để các loại thuốc đúng nơi quy định, tránh xa tầm tay trẻ con: Tủ thuốc trong gia đình là điều cần thiết, thế nhưng với trẻ, chúng khó lòng phân biệt được có những thứ không được phép ăn, uống. Nếu trẻ không may nuốt phải vật cứng, chúng sẽ ở lại trong cơ thể và các bác sĩ có thể hỗ trợ lấy ra được. Nhưng nếu trẻ uống hoặc nuốt một loại thuốc không được phép nào đó, nó sẽ nhanh chóng lan ra khắp cơ thẻ và khó kiểm soát.

Thứ năm, khi bé chơi với đồ chơi, tốt nhất, cha mẹ nên cùng chơi với con để vừa tạo hứng thú, vừa quan sát và ngăn con không có những việc tai hại như nuốt phải những món đồ không tốt.

Con 7 tuổi có kinh nguyệt, tương lai chỉ cao 1m5, mẹ khóc òa vì do bật đèn khi ngủ

Khi hỏi về nguyên nhân gây dậy thì sớm của con, người mẹ đã rất sửng sốt vì biết cái sai của mình.

TIN MỚI NHẤT