Cha mẹ này đã mất đi đứa con chỉ vì căn bệnh mà chúng ta thường nhầm là cảm cúm

Chăm sóc con 26/02/2017 12:43

Louise và John Done đã dũng cảm chia sẻ những hình ảnh đau đớn của chính con mình như một bài học thức tỉnh các bậc cha mẹ về căn bệnh đáng sợ viêm màng não.

"Chúng tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua thật nặng nề. Bạn không thể diễn tả được hết nỗi đau khi mất đi một đứa con. Không có nỗi đau nào bạn đã từng trải qua giống như thế. Những tuần sau đó chúng tôi chỉ biết nhớ về con với một sự đau đớn".

Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi cậu bé Harry vĩnh viễn rời xa thế giới, nhưng Louise và John vẫn vô cùng day dứt khi nhớ lại những giây phút cuối cùng được ôm đứa con bé bỏng trong vòng tay.

Thế nhưng vượt qua nỗi đau họ đã quyết định chia sẻ với mọi người câu chuyện bất hạnh của chính mình như một bài học thức tỉnh các bậc cha mẹ về căn bệnh đáng sợ - viêm màng não.

Louise - cha của Harry - đến từ Bolton, Greater Manchester, Anh, cho biết: "Lý do chúng tôi công khai những hình ảnh này bởi rất nhiều người chưa thể hình dung viêm màng não có thể hủy hoại con người đến thế nào".

Cha mẹ này đã mất đi đứa con chỉ vì căn bệnh mà chúng ta thường nhầm là cảm cúm - Ảnh 1.
Hình ảnh xót xa của cậu bé Harry, 8 tháng tuổi khi bị viêm màng não.

Cậu bé Harry được nhập viện và chuẩn đoán mắc bệnh viêm màng não chỉ 1 ngày trước khi qua đời. Khi được cấp cứu, tình trạng của Harry đã vô cùng tồi tệ, các vết phát ban nổi khắp người, toàn thân sưng phù và não gần như không hoạt động. Chỉ đến khi nhận được những chuẩn đoán cuối cùng của bác sĩ, John và Louise mới nhận ra căn bệnh mà họ nhầm tưởng là cảm cúm bấy lâu nay lại là viêm màng não.

Cha mẹ này đã mất đi đứa con chỉ vì căn bệnh mà chúng ta thường nhầm là cảm cúm - Ảnh 2.
Harry trước khi mắc căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi tính mạng của mình.

"Ngay khi bước vào phòng, tôi như lặng đi vì bàng hoàng" – Louise nhớ lại thời điểm anh và John nhận ra con đang nguy kịch. "Tôi thậm chí không biết làm gì với con và chỉ còn biết sợ hãi gọi xe cứu thương".

"Khi nhân viên y tế đến, họ tiêm cho con tôi 1 mũi kháng sinh cho bệnh viêm màng não và cho Harry thở bằng máy. Khi đó chúng tôi mới biết rằng bệnh của con thực sự nghiêm trọng. Ngay sau đó những vết phát ban bắt đầu xuất hiện. Từ đầu đến chân con là những dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng máu. Các bác sĩ đã cố gắng để làm tình trạng khả quan hơn, nhưng sau đó họ buộc phải nói với tôi rằng hãy để cậu bé được ra đi…"

"Viêm màng não hủy hoại đứa trẻ ngay trước mắt bạn. Thật không thể tin những gì đã xảy ra. Nó "ăn mòn" con bạn từng ngày", Louise nhớ lại.

Cha mẹ này đã mất đi đứa con chỉ vì căn bệnh mà chúng ta thường nhầm là cảm cúm - Ảnh 3.

 

Cha mẹ này đã mất đi đứa con chỉ vì căn bệnh mà chúng ta thường nhầm là cảm cúm - Ảnh 4.
Toàn thân cậu bé đã bị nhiễm trùng máu nghiêm trọng.

Sau sự ra đi của Harry, vợ chồng John và Louise đã quyết định công khai những hình ảnh về căn bệnh viêm màng não đã hủy hoại một đứa trẻ 8 tháng tuổi như thế nào. Trong những bức ảnh cuối cùng của Harry, người ta không còn có thể nhận ra cậu bé với phần lớn cơ thể đã chuyển sang màu đen, cứng đờ và kích thước cơ thể tăng gấp đôi do nhiễm trùng máu,

Cùng với đó, Louise đã tha thiết kêu gọi các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến việc tiêm vắc xin viêm màng não cho trẻ sơ sinh, bởi "khi bạn chi trả cho một mũi vắc xin, đó sẽ chỉ là một khoản tiền rất nhỏ nhưng cứu được mạng sống của chính con bạn".

- Viêm màng não là tình trạng nhiễm trùng của màng bảo vệ quanh não và tủy sống.

- Nó có thể gây ra nhiễm trùng máu, có khả năng đe dọa mạng sống. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm màng não có thể dẫn đến phù não và gây ra liệt vĩnh viễn, hôn mê và có thể tử vong.

- Viêm màng não thường gây ra do nhiễm trùng bởi virus hoặc vi khuẩn, chẳng hạn như vi khuẩn não mô cầu, trong đó có nhiều loại khác nhau như típ A, B, C, W, X, Y và Z.

- Các loại virus và vi khuẩn gây viêm màng não có thể lây lan qua hắt hơi, ho, hôn và chia sẻ đồ dùng, dao kéo và bàn chải đánh răng.

- Các triệu chứng của bệnh viêm màng não bao gồm sốt cao, đau cơ và khớp, phát ban, đau đầu, co giật, hôn mê...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT