Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn

Chăm sóc con 14/03/2018 12:25

Chia sẻ bức hình X-quang cổ họng của một cháu bé 5 tuổi và câu chuyện phía sau đó, nữ blogger người Australia thực sự đem đến lời cảnh tỉnh sâu sắc cho nhiều bà mẹ trẻ.

Hồi tháng 6/2017, câu chuyện về bé trai 5 tuổi Oli suýt mất mạng khi đang ăn nho, bị hóc thực sự là một bài học sâu sắc và ý nghĩa dành cho các bậc cha mẹ. Bởi thức ăn là một thứ có mùi vị thơm ngon nhưng hình khối cũng đa dạng rất thu hút trẻ và dễ khiến các bé bị hóc nghẹn nếu như cha mẹ không biết cách xử lý trước khi cho bé ăn.

Mới đây, câu chuyện khác về một cháu bé 5 tuổi cũng bị hóc cả một quả nhỏ được blogger người Australia - Angela Henderson đăng tải thực sự khiến bao người hoảng sợ.

Theo nữ blogger, được sự cho phép của cha mẹ cháu bé, cô chia sẻ bức ảnh chụp X-quang cổ họng của cháu nhìn thấy rõ hình ảnh một quả tròn (bằng đầu ngón tay cái) đang ở mắc kẹt ở phần cổ họng.

Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 1Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 2

Cả quả nho đang mắc kẹt trong cổ họng cháu bé 5 tuổi.

Angela Henderson viết: "Một quả nho đã bị mắc kẹt trong đường thở của cháu bé 5 tuổi ngày hôm nay và rất may nó đã được xử lý nhanh chóng, bằng không con sẽ phải chịu hậu quả nặng nề.

Vì thế, xin lưu ý với các bậc cha mẹ rằng không phải tất cả trẻ nhỏ đều nhai thức ăn khi vào trong miệng, chúng có thể sẽ vội vàng khi ăn để được chơi. Hãy cẩn thận và cần phải cắt những quả nho hay trái cà chua 'chết tiệt' như thế này ra trước khi cho con ăn...".

Bài chia sẻ của Angela Henderson nhanh chóng nhận được lượt quan tâm vô cùng lớn. Có gần 3 nghìn lượt chia sẻ bài viết và những lời cảm ơn sâu sắc từ cư dân mạng dành cho nữ blogger.

Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 3Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 4

Nữ blogger Angela Henderson

Câu chuyện trên một lần nữa đem đến lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc cho con ăn, không chỉ có nho mà bất kì loại thực phẩm nào có hình khối, có hạt đều cần phải được loại bỏ, xử lý gọn nhẹ trước khi cho trẻ dùng. Bởi đã từng có trường hợp trẻ bị hóc hạt khi đang ăn nhãn.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cũng cần chuẩn bị cho mình một số kỹ năng xử lý tạm thời khi trẻ bị hóc dị vật trước khi chuyển đến bệnh viện.

Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 5Câu chuyện phía sau bức hình X-quang khiến bố mẹ giật mình về cách cho con ăn - Ảnh 6

Trẻ nhỏ có 4 biểu hiện này, mẹ mừng thầm vì bé có thể "đứng đầu lớp" khi đi học

Thực tế, tất cả các em bé đều không giống nhau và có một con đường phát triển riêng. Nhưng nhìn chung, bé có thể sẽ có quãng thời gian học tập tốt ở ghế nhà trường nếu như có 4 biểu hiện này.

TIN MỚI NHẤT