Bí quyết giúp mẹ chăm con nhỏ nhàn tênh dịp Tết

Chăm sóc con 21/12/2019 06:00

Làm sao để việc chăm con trở nên nhẹ nhàng, nhàn tênh trong dịp Tết là thắc mắc của không ít mẹ Việt. Dưới đây là những bí quyết để các mẹ tham khảo.

Lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu ăn dặm cho bé trước

Việc lên thực đơn, chuẩn bị sẵn thực phẩm sẽ giúp mẹ chủ động trong việc chăm sóc con trong ngày Tết.

Đối với thực phẩm sống như thịt, cá, tôm, cua, các mẹ nên chia thành bữa nhỏ để vào túi hoặc hộp rồi bảo quản trong ngăn đá.

Bí quyết giúp mẹ chăm con nhỏ nhàn tênh dịp Tết - Ảnh 1

Tết sẽ bớt bận rộn nếu các mẹ chuẩn bị đầy đủ những việc này (Ảnh minh họa)

Với các loại rau xanh, các mẹ nên bảo quản trong ngăn mát. Ngoài ra, bạn cũng chọn các loại củ quả như khoai tây, cà rốt, su hào, bí xanh, cà chua... để có thể cất trữ được trong thời gian dài.

Dự trữ sẵn các loại thuốc cơ bản

Mẹ nào cũng mong bé khỏe mạnh để có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong những ngày Tết ý nghĩa. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên dự trữ sẵn các loại thuốc cơ bản để xử lý kịp thời trong trường hợp bé yêu gặp phải những khó chịu trong dịp Tết.

Một số loại thuốc mẹ nên chuẩn bị là thuốc hạ sốt, nước muối sinh lý để vệ sinh mũi, mắt trong trường hợp bé bị chảy mũi hay ngứa, rát mắt, men tiêu hóa phòng khi bị đầy hơi hay rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, phụ huynh chuẩn bị thuốc sát khuẩn, băng dính cá nhân đề phòng lúc trẻ đùa nghịch có thể bị trầy xước da.

Chuẩn bị bỉm nếu đưa con đi về quê hoặc đi chơi xa

Nếu con bạn còn đóng bỉm thì hãy mang đủ bỉm mà bé cần. Con trong trường hợp chuyến đi của bạn dài ngày thì chỉ cần mang đủ bỉm sử dụng khi di chuyển, còn lại đi đến đâu mua đến đấy, để gọn nhẹ và dễ di chuyển nhất.

Tập cho con những thói quen tốt từ nhỏ

Tốt nhất là nên tập cho con dễ tính trong việc ăn uống từ nhỏ, có thể ăn được đồ ở nhiệt độ phòng, không cần nóng hoặc lạnh mới ăn, thích ứng với việc di chuyển nhiều.

Tránh cận thị cho trẻ ngay từ thực đơn ăn uống, chế độ ngủ nghỉ

Tỷ lệ cận thị ở trẻ em đang ngày càng gia tăng, điều này gây rất nhiều khó khăn và bất tiện cho các em trong quá trình sinh hoạt và học tập.

TIN MỚI NHẤT