Bị cha rung lắc mạnh lúc mới 11 tháng tuổi, bé trai phải sống thực vật suốt đời

Chăm sóc con 25/11/2018 13:00

Cả cuộc đời của cậu bé đã không thể sinh sống như người bình thường chỉ vì trong lúc cáu giận, người cha đã rung lắc mạnh đến mức bé bị tổn thương nghiêm trọng.

Những tác hại của việc rung lắc đối với trẻ sơ sinh đã được nhiều nghiên cứu cũng như các chuyên gia chỉ ra. Nhưng câu chuyện của một bé trai 11 tháng tuổi - nạn nhân của hội chứng rung lắc từ cha mình và tình cảnh đáng thương hiện tại càng thức tỉnh các bậc làm cha mẹ hơn nữa.

Bé 11 tháng tuổi trở thành nạn nhân của hội chứng rung lắc từ chính cha mình

Đó là một ngày định mệnh xảy ra vào năm 2003 trong gia đình người mẹ sống ở Mỹ tên là Miranda. Cô không ngờ rằng sau khi đưa cho con trai 11 tháng tuổi Logan của mình chai nước táo ép trước khi đi làm, đó là buổi sáng bình thường cuối cùng trong cuộc đời mình cũng như cuộc đời con.

Chia sẻ lần đầu tiên trên Love What Matters, bà mẹ Mỹ thổ lộ, cô không thể nào hình dung nổi chỉ vài giờ sau, Logan đã phải "ngồi trong ghế dành cho trẻ em trên ô tô, trong những bãi nôn trớ và cả người tái xanh". Mặc dù Steven - chồng cô - cứ liên tục nhắc đi nhắc lại: "Em phải tin anh, anh không làm việc đó", nhưng Miranda tin rằng những lời nói đó không hề đúng sự thật.

 

Bị cha rung lắc mạnh lúc mới 11 tháng tuổi, bé trai phải sống thực vật suốt đời - Ảnh 1

Bà mẹ không ngờ rằng đó là buổi sáng bình thường cuối cùng trong cuộc đời mình cũng như cuộc đời con.

Miranda vội vã đưa Logan vào bệnh viện gần nhà ở bang Mississippi. Tại đây, bác sĩ lập tức nhận ra, họ không thể điều trị cho cậu bé đang trong tình trạng vô cùng nghiêm trọng. Chỉ vài phút sau, Miranda đã cùng con trai bé bỏng chuyển tới viện khác trên xe cứu thương rồi Logan tiếp tục được chở tới một bệnh viện nhi bằng trực thăng cấp cứu sau khi con "co giật dữ dội". "Khi tôi có thể nhìn thấy Logan, cả người con chằng chịt rất nhiều ống truyền, nối với rất nhiều máy móc, đến nỗi chẳng còn chỗ nào hở ra trên cơ thể con để tôi có thể chạm vào. Tất cả những gì tôi có thể làm là nắm lấy bàn tay bé xíu và cầu nguyện cho con sẽ khỏe lại", Miranda nhớ lại.

Khi Miranda nỗ lực tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với con trai mình, nhân viên của bệnh viện xuất hiện. "Đó là khoảnh khắc đầu tiên tôi nhận ra Logan đã bị bạo hành. Đó cũng là lần đầu tiên tôi nghe một trong rất nhiều câu chuyện mà Steven đã kể để cố gắng biện minh cho những vết thương của Logan".

 

Bị cha rung lắc mạnh lúc mới 11 tháng tuổi, bé trai phải sống thực vật suốt đời - Ảnh 2

Cả người con chằng chịt ống truyền, nối với rất nhiều máy móc, đến nỗi chẳng còn chỗ nào hở ra trên cơ thể con để tôi có thể chạm vào.

Steven nói với nhân viên bệnh viện rằng bé Logan tự ngã xuống sàn phòng khách. Người cha này khẳng định, anh ta phát hiện con nằm trên sàn nhà đang co giật và đã cố gắng hồi sức tim phổi cho con. Nhưng nhân viên bệnh viện không tin. Họ nói với Miranda rằng, Logan đã bị hội chứng rung lắc trẻ sơ sinh. "Họ cho biết, con là trường hợp nặng nhất mà họ từng chứng kiến. Và rằng họ không biết liệu con có qua khỏi không. Khi nghe nhân viên thông báo điều này, mọi thứ trong tôi vỡ vụn. Tôi không thể nào hiểu nổi tại sao một người cha lại có thể cố tình gây ra tổn hại khủng khiếp đến thế cho một đứa bé vô tội".

Các bác sĩ tin rằng, có tới 80% mô trong não Logan đã bị giết chết. Cậu bé cũng bị chấn thương cổ (do chuyển động mạnh và đột ngột của phần thân trên) và tổn thương mắt nghiêm trọng. "Các bác sĩ mô tả tổn thương gây ra đối với Logan chẳng khác nào việc một tòa nhà 10 tầng đổ đè lên đầu bạn hoặc một vụ va chạm trực tiếp với tốc độ cực cao".

 

Bị cha rung lắc mạnh lúc mới 11 tháng tuổi, bé trai phải sống thực vật suốt đời - Ảnh 3

Tiếng khóc của Logan lúc nhỏ đã khiến người cha cáu tiết đến mức mất trí.

Sống thực vật suốt 16 năm qua

Nhân viên bệnh viện cho Miranda biết họ tin chắc Logan đã bị bạo hành từ trước. Trong 21 ngày tiếp theo, Miranda luôn túc trực bên giường bệnh của con. Còn Steven bị buộc trọng tội bạo hành trẻ em. Cuối cùng, trong lời khai với cảnh sát, Steven đã thú nhận tiếng khóc của con trai "khiến anh ta giận dữ, cáu tiết đến mức mất trí và không thể nhớ đã làm những gì".

Miranda lập tức đệ đơn ly hôn và dành ngày sinh nhật 20 tuổi của mình trong bệnh viện, chỉ để ước sao con trai sẽ "tỉnh dậy, nhìn thấy tôi và mỉm cười". Nhưng thật bi kịch, Logan vẫn trong tình trạng hôn mê. Rốt cuộc, bệnh viện cho phép cậu bé được về nhà ngay trước sinh nhật 1 tuổi.

"Chúng tôi đã không chụp được những bức ảnh dễ thương khi con phá chiếc bánh sinh nhật đầu tiên trong đời. Chúng tôi cũng không thể chứng kiến cảnh con mở các gói quà với vô vàn háo hức. Nhưng điều mà chúng tôi đã làm là biết ơn vì chúng tôi vẫn còn có con, vẫn có thể mừng sinh nhật bên nhau".

 

Bị cha rung lắc mạnh lúc mới 11 tháng tuổi, bé trai phải sống thực vật suốt đời - Ảnh 4

Logan hiện đã 16 tuổi và bị chứng động kinh rung giật cơ liên tiếp không kiểm soát.

Steven đã bị kết án 20 năm tù giam nhưng đã được thả vào năm 2013, sau 9 năm thụ án. Mặc dù Steven đã qua đời vào tháng 5 năm 2018, Miranda cho biết, cô vẫn không thể dễ dàng tha thứ cho Steven vì đã bạo hành con trai khủng khiếp đến vậy.

Logan hiện đã 16 tuổi và bị chứng động kinh rung giật cơ liên tiếp không kiểm soát, tổn thương thị lực, tổn thương não và gần như không nói được.

Miranda chia sẻ: "Các bác sĩ không thể giải thích làm thế nào con sống sót được thời gian dài như vậy hay làm sao con lại tiến được đến mức này. Bởi Logan không có đủ sức mạnh bộ não để chịu đựng bất cứ dạng sống nào ngoài dạng sống thực vật. Bất chấp mọi thứ mà con đã trải qua, Logan vẫn là một đứa trẻ vui vẻ, với một nụ cười đầy năng lượng có thể làm bừng sáng một căn phòng và lời chào rất nhanh dành cho bất cứ ai mà con gặp".

6 cách kiểm soát cơn giận dữ, kích động của trẻ nhanh chóng

Nếu bé la hét và trở nên cáu gắt thì cha mẹ nên áp dụng các cách dưới đây để giúp con lấy lại bình tĩnh.

TIN MỚI NHẤT