Bé trai 3 tuổi bị liệt sau một đêm thức dậy, cả gia đình suýt ngất khi biết nguyên nhân

Chăm sóc con 11/02/2017 06:14

Chẳng ai có thể tưởng tượng được mình sẽ trải qua cơn sốc như thế nào khi gặp phải chuyện không may mắn như gia đình dưới đây.

Chỉ một đêm sau khi ngủ dậy, bé trai 3 tuổi tên Collin bỗng dưng không thể đi được và thậm chí không thể ngồi vững nữa. Dillon và Stephanie - phụ huynh của bé cho biết vào tối hôm trước, Collin chơi đùa với anh trai và té đập đầu xuống đất, thế nhưng sau đó bé vẫn đứng dậy, cười đùa và khỏe mạnh như bình thường, vì thế họ cũng không mảy may lo lắng gì cả.

Bé trai 3 tuổi bị liệt sau một đêm thức dậy, cả gia đình suýt ngất khi biết nguyên nhân - Ảnh 1.
Đêm trước đó Collin đã bị té và đập vào đầu (Ảnh: Internet)

Rõ ràng là Collin không hề có dấu hiệu gì của việc bị chấn động não, nhưng việc bé gần như trở thành bại liệt như vậy khiến cho gia đình vô cùng hoảng loạn rằng có những điều gì khác kinh khủng hơn đã xảy ra.

Sau khi được đưa vào phòng cấp cứu và làm nhiều xét nghiệm, bác sĩ cũng khẳng định rằng, ngoài vết xước nhỏ xíu trên đầu thì Collin không hề có một chấn thương nào ảnh hưởng đến chức năng của não. Thế nhưng tình hình của cậu bé thì ngày một xấu đi. Collin bị liệt hoàn toàn từ cổ trở xuống và hầu như không thể ăn uống gì được nữa. Các y bác sĩ ở bệnh viện cũng không thể tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh của cậu bé tội nghiệp. 

Bé trai 3 tuổi bị liệt sau một đêm thức dậy, cả gia đình suýt ngất khi biết nguyên nhân - Ảnh 2.
Bé Collin nằm liệt trên giường và không thể ăn uống được gì (Ảnh: Internet)

Vô cùng đau đớn và hoang mang, bố mẹ Collin yêu cầu cho cậu bé được chuyển tới một bệnh viện nhi lớn hơn để theo dõi. Cảm ơn trời cho quyết định sáng suốt này, các bác sĩ đã nói với Dillon và Stephanie rằng chỉ cần chậm cỡ 30 phút thôi, có lẽ là Collin đã bị trụy tim và không giữ được mạng sống nữa rồi.

Tại bệnh viện mới, sau khi kiểm tra tỉ mỉ tình trạng của cậu bé, các bác sĩ thần kinh và các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đã vỡ òa khi tìm ra được hung thủ gây nên chứng bại liệt. Đó là một con ve nhỏ bấu ở phía sau lỗ tai của Collin. 

Bé trai 3 tuổi bị liệt sau một đêm thức dậy, cả gia đình suýt ngất khi biết nguyên nhân - Ảnh 3.
Con ve chính là hung thủ gây nên chứng liệt tạm thời của Collin (Ảnh: Internet)

Bác sĩ Travis Stork tại phòng cấp cứu cho biết, tình trạng bọ ve cắn là khá phổ biến, nhưng bị liệt là trường hợp hiếm gặp khi phản ứng với nước bọt của ve - và hoàn toàn không liên quan đến chứng bệnh Lyme - một loại bệnh truyền nhiễm thường gặp do bị ve cắn. Bác sĩ cũng giải thích rằng, trong nước bọt của ve có chứa một loại chất độc thần kinh mà khi truyền vào máu, sẽ gây ra tình trạng bại liệt tăng dần, đầu tiên là ở chân, và sau đó lan ra khắp cơ thể.

Sau khi con ve được loại bỏ, sức khỏe của Collin lập tức có những chuyển biến tốt lên, cậu bé dần lấy được cảm giác ở chân và khôi phục lại khả năng vận động.

Loài ve chủ yếu ký sinh ở động vật để hút máu, nhất là chó, và có khả năng lây lan nhanh chóng khi các con vật tiếp xúc với nhau. Đối với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ khi bị ve cắn sẽ rất dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm, một số loại ve còn có thể tiết ra độc tố nguy hiểm. Qua câu chuyện của mình, Dillon và Stephanie cũng muốn chia sẻ để các bậc phụ huynh lưu ý hơn trong việc giữ gìn vệ sinh trong gia đình và các loại vật nuôi trong nhà, cũng hy vọng không ai sẽ phải gặp trường hợp không may như mình nữa.  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT