Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, ngưng thở sau ăn tối vì thứ mẹ Việt nào cũng mua để bồi bổ cho con

Chăm sóc con 16/11/2018 05:30

Bé trai mới 2 tuổi sùi bọt mép, bị ngưng thở sau ăn tối vì thứ 1 mà mẹ Việt nào cũng mua để bồi bổ cho con - hãy tìm hiểu ngay đừng tự giết hại con.

Khi vừa ăn muỗng thức ăn đầu tiên, trên tay cậu bé 2 tuổi đã xuất hiện vết đỏ như vết bỏng. Bà mẹ ngạc nhiên, không hiểu vì sao chị đã thử xem thức ăn còn nóng hay không trước lúc đưa cho con, vậy mà con vẫn bị bỏng.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, ngưng thở sau ăn tối vì thứ mẹ Việt nào cũng mua để bồi bổ cho con - Ảnh 1

Chị chưa kịp làm bất cứ điều gì thì con trai đã ăn muống thử hai và sau đó con rơi vào tình trạng nguy kịch một cách nhanh chóng. Lúc này, bà mẹ mới biết con mình đang trải qua cơn dị ứng đầu tiên trong đời.

Sau này, người mẹ kể lại, ngay khi chị chuẩn bị bữa tối cho con, chị đã tự hỏi không biết con mình đã thử ăn hạt óc chó hay chưa. Nghĩ rằng con đã ăn hạt óc chó và chưa bao giờ dị ứng với bất cứ thức ăn nào, bà mẹ hào hứng chuẩn bị bữa tối với món mì ý xốt bơ và óc chó cho con thưởng thức mà không hề biết rằng chỉ vài giây sau con phải đối mặt với tử thần.

Sau khi con trai ăn muỗng thức ăn đầu tiên và phấn khích đến nỗi làm rơi muỗng, người mẹ đã lấy khăn lau cho con và nhắc con cẩn thận khi ăn, và rồi chị phát hiện trên tay con có một vết đỏ như vết bỏng. Khi chị đang tự trách mình đã sơ ý khiến con bị bỏng thì con trai lại ăn thêm muỗng thức ăn thứ hai.

Chỉ vài giây sau, cậu bé lập tức sùi bọt mép và trên miệng xuất hiện những vết ban đỏ, các vết ban nhanh chóng lan rộng khắp người. Cậu bé cũng bị ho và bắt đầu gãi liên tục. Trong cơn hoảng loạn, người mẹ đã gọi chồng về để đưa con đến bệnh viện.

Trên đường đi, cậu bé không thể thở được và bắt đầu nôn ói. Sau đó bé ngừng thở và im lặng. May mắn là họ đến bệnh viện vừa kịp lúc. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ kết luận cậu bé bị dị ứng với hạt óc chó và pecan. Mọi chuyện diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 20 phúr, và nếu bé được đưa đến bệnh viện trễ vài giây, em đã không giữ được mạng sống của mình.

Đó là câu chuyện của chị Sophie, sống tại bang Adelaide, Úc. Chị đã suýt mất con trai Bobby 2 tuổi chỉ vì một bữa tối. Chị Sophie sau đó đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình để cảnh báo những bậc cha mẹ khác, rằng con trẻ có thể bị dị ứng với bất cứ món ăn nào, và muốn cho con ăn món mới, bố mẹ bắt buộc phải cẩn trọng, để không phải gánh lấy những hậu quả đau lòng.

Bé trai 2 tuổi sùi bọt mép, ngưng thở sau ăn tối vì thứ mẹ Việt nào cũng mua để bồi bổ cho con - Ảnh 2

Thực phẩm trẻ dễ bị dị ứng

Sữa: Theo The Health Site, gần 60% dân số trên toàn thế giới bị dị ứng với sữa, do không dung nạp lactose trong sữa, phần lớn xảy ra ở trẻ em tiểu học và trung học. Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa bò, sữa dê hay sữa cừu vì trong các loại sữa này có hàm lượng protein cao, gây dị ứng cho trẻ. Triệu chứng dị ứng sữa bao gồm đầy hơi; ứ đọng trong dạ dày, tiêu chảy, nôn mửa.

Đậu nành: Đây là thực phẩm không tương thích với một số trẻ em có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Đậu nành dễ gây mất cân bằng nội tiết tố, do đó nó gây khó tiêu cho một số trẻ. Các triệu chứng dị ứng đậu nành có thể là sưng mặt, môi, lưỡi, chân, phù ở mắt, đầy hơi và trướng bụng.

Trứng: Trứng rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe, nhưng khi cho trẻ sơ sinh ăn trứng mẹ cần lưu ý vì đây là một trong các thực phẩm dễ gây dị ứng (chủ yếu là dị ứng với các protein trong lòng trắng trứng) cho trẻ. Các triệu chứng dị ứng trứng thường xảy ra một vài phút đến vài giờ sau khi ăn trứng. Các dấu hiệu từ nhẹ đến nặng bao gồm phát ban da, nổi mề đay, viêm mũi, nôn mửa hoặc các vấn đề tiêu hóa khác hoặc thậm chí nguy hiểm hơn là gây ra sốc phản vệ, đe dọa tính mạng.

Một số loại cá: Dị ứng cá có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng, bao gồm cả sốc phản vệ. Dị ứng cá thường gây biểu hiện ngoài da và tiêu hóa, xuất hiện ngay sau khi ăn. Những người phản ứng với một loại cá thường cũng dị ứng với các loài cá khác. Cá hồi, cá ngừ và cá bơn là một trong những loại cá dễ gây dị ứng cho trẻ nhỏ.

4 hành động này của người lớn dễ khiến trẻ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh, rất nhiều người đang làm mỗi ngày

Đa số các hành động đều xuất phát từ thói quen chăm con của người lớn và sự cẩn trọng vì lo lắng cho trẻ khi ăn uống mà cha mẹ không biết rằng mình đang vô tình khiến trẻ bị nhiễm khuẩn.

TIN MỚI NHẤT