Bé gái suýt chết sau nụ hôn của người lớn

Chăm sóc con 21/12/2019 13:00

Sau khi nhận một nụ hôn từ một người họ hàng xa, bé gái bắt đầu xuất hiện những nốt phát ban tím, lở loét trên khắp cơ thể.

Bé gái 12 tháng tuổi, Kaymus Merritt, đến từ Staindrop, Co Durham, Anh phải nhập viện khẩn cấp do cơ thể xuất hiện vô số những nốt phát ban màu tím.

Tại Bệnh viện Darlington, Kaymus được chẩn đoán mắc bệnh Eczema Herpeticum - do virus herpes gây ra. Em phải trải qua 2 đợt kháng sinh và hỗ trợ bôi nhiều loại kem khác nhau mới mong khỏi bệnh.

Bé gái suýt chết sau nụ hôn của người lớn - Ảnh 1

Khắp cơ thể Kaymus xuất hiện những vết phồng rộp do nhiễm virus herpes từ nụ hôn của một người họ hàng. (Ảnh: The Sun)

Sau khi nhận một nụ hôn từ một người họ hàng xa, Kaymus bắt đầu xuất hiện những biểu hiện trên, chị Brogan Thomas, 22 tuổi - mẹ của Kaymus kể lại.

Chị Brogan Thomas cho biết, chị ban đầu cho rằng, tình trạng của con mình có liên quan đến viêm màng não, vì trước đây Kaymus từng phải điều trị căn bệnh này, nhưng thực tế không phải.

Chỉ khi các bác sĩ thông tin cô bé bị nhiễm virus herpes (từ một nụ hôn của người lớn nhiễm virus này), chị mới bàng hoàng.

“Tôi rất sốc và không thể tin là tất cả những chuyện này lại bởi một nụ hôn”, Brogan kể lại. Sau một tháng điều trị bệnh, cô bé Kaymus vẫn phải uống thuốc hàng ngày và thường xuyên tới gặp bác sĩ hàng tuần để bảo đảm sức khỏe.

Trước đó cũng có nhiều trường hợp tương tự. Tháng 8/2017, Juliano, 1 tuổi, ở Mỹ, cũng bị nhiễm virus Herpes, sau khi có ai đó hôn cậu bé. Bé trai này bị đau, loét quanh miệng kèm nhiều nốt mụn rộp. Khi được đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán sai. Sau đó, các bác sĩ tại bệnh viện Blank Children, Mỹ phát hiện Juliano bị nhiễm virus Herpes.

Virus Herpes gây mụn rộp ở miệng hoặc bộ phận sinh dục. Mụn rộp trên miệng thường do người mang virus hôn và truyền sang. Virus truyền trực tiếp qua da, không phải do dùng chung khăn tắm hay các dụng cụ dao kéo. Sau khi nhiễm virus này, người bệnh có thể bị sốt kèm các triệu chứng như cúm.

Sau khi chữa trị, mụn rộp có thể mọc lại nếu cơ thể căng thẳng, sức đề kháng kém, uống nhiều rượu hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Nếu không muốn "nuôi con là 1 cuộc chiến", mẹ bỉm sữa cần trang bị những món đồ này

Công cuộc làm mẹ bỉm sữa chưa bao giờ là dễ dàng. Có những món đồ hết sức cần thiết, sẽ giúp bạn nhàn hơn khi chăm con.

TIN MỚI NHẤT