Bé gái 6 tuổi viêm nhiễm âm đạo, tiết dịch hôi thối suốt 2 tháng vì lý do không ngờ

Chăm sóc con 12/06/2018 05:30

Mới 6 tuổi, bé gái tại Bạc Liêu đã bị viêm âm hộ, âm đạo suốt tháng 2 tháng, điều trị nội khoa tại các bệnh viện tuyến tỉnh nhưng bệnh không giảm.

Mới đây, bé L.N.N.Y (6 tuổi, quê Bạc Liêu) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong tình trạng viêm âm hộ âm đạo suốt 2 tháng.

 

Trước đó, bé đã điều trị nội khoa tại các bệnh viện tuyến tỉnh nhưng bệnh không giảm, vùng âm hộ âm đạo viêm đỏ, tiết dịch hôi thối.

 

Qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Hiền – Khoa ngoại Bệnh viện Nhi đồng 2 nghi ngờ bé bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật. Vì vậy bé đã được nội soi ngả âm đạo để tìm dị vật và kết quả cho thấy trong âm đạo có dị vật là mảnh bông gòn, dính vào thành âm đạo khiến viêm đỏ, mủ đục.

Bác sĩ đã tiến hành lấy dị vật, bơm rửa âm đạo cho bệnh nhi. Hiện bé Y. đã dần ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Bé gái 6 tuổi viêm nhiễm âm đạo, tiết dịch hôi thối suốt 2 tháng vì lý do không ngờ - Ảnh 1
Bác sĩ đã gắp bỏ dị vật thành công Ảnh minh họa: Internet

 Theo bác sĩ Hiền, với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái thì nội soi âm đạo, gắp dị vật là phương pháp tốt nhất vì có thể quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của trẻ).

“Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Do đó các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là độ tuổi 3-6 tuổi. Ở giai đoạn này, trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh. Vì vậy trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc”, bác sĩ Hiền khuyến cáo.

Bé trai 22 tháng chưa biết nói là sao

Bé luôn miệng ư a... như là đang hát, miệng líu lo như chim, nhưng khi được dạy nói từ “bố”, “mẹ”, “ông”... thì bé không nói.

TIN MỚI NHẤT