Bé gái 4 tuổi kêu đau nhức, cha mẹ chủ quan chỉ nghĩ con mệt mỏi thông thường khiến bé suýt mất mạng

Chăm sóc con 02/07/2019 05:30

Một bé gái 4 tuổi kêu đau nhức, nhưng cha mẹ chủ quan chỉ nghĩ con mệt mỏi thông thường khiến bé suýt mất mạng.

 

Gần đây, tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba tỉnh Quảng Bình mới tiếp nhận một bé gái 4 tuổi trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân nhi tên Nguyễn Thị T. bị viêm cơ tim nặng có biến chứng rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh 250 lần một phút.

Theo thông tin chia sẻ từ phía người nhà của bệnh nhân thì một buổi trưa, bé T. kêu mệt và đau nhức song vẫn đi học tại trường mầm non bình thường. Tuy nhiên, khi đến chiều đang ăn cơm thì cháu chóng mặt và gục xuống bàn.

Cô giáo đã gọi điện cho người nhà và đưa vào bé tới Bệnh viện huyện Bố Trạch,Quản Bình. Nhưng khi nhịp tim trẻ quá nhanh nên bác sĩ chuyển tiếp bé đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Lúc này, tình trạng của bé Nguyễn Thị T. rất nặng, mệt, khó thở, đau tức ngực, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, nguy cơ ngừng đập.

Bé gái 4 tuổi kêu đau nhức, cha mẹ chủ quan chỉ nghĩ con mệt mỏi thông thường khiến bé suýt mất mạng - Ảnh 1
Bé 4 tuổi viêm cơ tim nguy kịch

Theo các bác sĩ cấp cứu tại bệnh viên tỉnh Việt Nam - Cu Ba tỉnh Quảng Bình cho biết:"Bệnh nhân nhận trẻ có biểu hiện suy tim, suy hô hấp, diễn biến nhanh và nguy cơ đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Sau đó, cả ê kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn quyết định sử dụng thuốc và sốc điện cho bệnh nhi và tim bé dần dần đập trở lại."

Sau quá trình điều trị hiện tại tình hình sức khỏe của bé Nguyễn Thị T đã dần dần hội phục và trở lại bình thường. Tuy nhiên, bé vẫn cần điều trị và theo dõi thêm một thời gian nhất định.

Các dấu hiệu bé bị viêm cơ tim

Khi trẻ có biểu hiện tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh bao gồm: Dấu hiệu như khó thở, thở nhanh, bú ít và ngừng nghỉ liên tục khi bú mẹ, thì cha mẹ cần cho bé đi kiểm tra để biết rõ tình hình.

Trẻ được vài tháng tuổi trở lên sẽ có biểu hiện rõ rệt hơn: Thường xuyên ho, thở khò khè và hay bị viêm phổi.

Bé gái 4 tuổi kêu đau nhức, cha mẹ chủ quan chỉ nghĩ con mệt mỏi thông thường khiến bé suýt mất mạng - Ảnh 2
Nên cho trẻ khám tim

Bé có những biểu hiện như chậm phát triển hơn các bạn cùng trang lứa, da xanh xao, môi và đầu ngón chân, ngón tay chuyển màu tím khi trẻ khóc khi đó cha mẹ cần cho con đi kiểm tra.

Khi cha mẹ của trẻ có tiền sử mắc bệnh tim thì cũng cần lưu ý cho bé đi kiểm tra tim thường xuyên. Bởi có một số trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có biểu hiện rõ rệt và chỉ tình cờ được phát hiện khi trẻ được đưa đi kiểm tra sức khoẻ hoặc đi khám bệnh khác.

Những loại thực phẩm đại kị với trẻ em dưới 1 tuổi

Những thực phẩm dưới đây gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi, mẹ hãy ghi nhớ để không mắc phải sai lầm đáng tiếc.

TIN MỚI NHẤT