Bé gái 3 tuổi gần như nghẹt thở bởi chiếc áo quen thuộc mà nhiều bố mẹ mặc cho con khi ngủ

Chăm sóc con 06/03/2018 06:47

Bạn có biết rằng chiếc áo ngủ kiểu áo liền quần của con sẽ khiến con bạn gặp nguy hiểm nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng hay không.

Đến giờ ngủ, mẹ nào cũng thực hiện những trình tự quen thuộc sau cho bé yêu của mình: lau người thật sạch, mặc cho con bộ áo liền quần, cho con bú rồi ngủ. Trông con bạn thật ấm áp, an toàn, không lo con trong lúc ngủ áo bị lật lên khiến con bị lạnh. Nhưng các mẹ có biết không sự nguy hiểm cho con trẻ có thể đến từ rất nhiều thứ, và có những thứ khiến bạn không thể ngờ đến.

Bạn có biết rằng chiếc áo ngủ kiểu áo liền quần của con sẽ khiến con bạn gặp nguy hiểm nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng hay không. Đầu năm 2017, một người mẹ 22 tuổi đã phát hiện ra con gái 3 tuổi của mình gần như bị nghẹt thở bởi bộ quần áo ngủ mà chị đã mặc cho con. Đó chính là bộ áo liền quần (bodysuit) mà nhiều năm gần đây, các mẹ sắm cho con rất nhiều.

Một buổi tối tháng 1/2017, như thường lệ, chị Katie Price làm vệ sinh cho con gái Sophie rồi cho con mặc chiếc áo ngủ liền quần màu hồng in họa tiết Peppa Pig. Chị nghĩ đây sẽ là một buổi tối êm đềm như mọi ngày nhưng chẳng ngờ rằng chuyện kinh khủng đã xảy đến cho con gái của mình.

Bé gái 3 tuổi gần như nghẹt thở bởi chiếc áo quen thuộc mà nhiều bố mẹ mặc cho con khi ngủ - Ảnh 1
Chiếc áo đã khiến bé Sophie bị nghẹt thở. (Ảnh: Facebook)

Chị viết lên trang cá nhân: “Bố mẹ nào đã mua cho con bộ áo liền quần giống như thế này đừng cho con mặc chúng đi ngủ. May mắn rằng Sophie đã trèo lên giường của tôi vào 1 giờ trước đó bởi nếu không, tôi không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra. Nằm trên giường cùng tôi, con rất im lặng. Nhưng tôi bỗng nghe tiếng gì đó rất lạ. Quay sang nhìn con, tôi phát hiện ra con đã bị nghẹt thở bởi chiếc áo liền quần”.

Được biết, khóa kéo của bộ bodysuit đã được kéo quá cao lên cổ của Sophie khiến cô bé bị nghẹt thở. Thậm chí, Sophie chẳng thể gọi mẹ hay gây sự chú ý của mẹ bởi em đang nghẹt thở. Chị nói thêm: “Ơn trời tôi đã nhận ra. Tất nhiên giờ đây con rất sợ hãi nhưng con vẫn ổn, tôi không bao giờ mua bộ quần áo như thế này nữa”.

Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, bài viết của chị Katie nhận được rất nhiều sự phản hồi của các bậc phụ huynh. Hầu hết đều bày tỏ sự bất ngờ và hoang mang làm thế nào chiếc áo có thể khiến một đứa bé nghẹt thở. Chị giải thích: “Trả lời cho những ai đang thắc mắc vì sao chuyện này lại xảy ra: con trồi ngược lên phía trên cao, chiếc áo đã bị kéo xuống ở mặt sau, mặt trước bị kéo lên siết chặt vào cổ con cùng với cái khóa kéo. Nó đã bị mắc kẹt và con không thể nào nới lỏng được. Kết quả là khiến đường thở của con bị chèn”.

Bé gái 3 tuổi gần như nghẹt thở bởi chiếc áo quen thuộc mà nhiều bố mẹ mặc cho con khi ngủ - Ảnh 2
Bé Sophie may mắn được mẹ phát hiện kịp thời nên vẫn khỏe mạnh. (Ảnh: Facebook)

Rất nhiều bậc phụ huynh đã cảm ơn lời cảnh báo của Katie. “Con gái tôi sẽ mặc bộ quần áo này mỗi khi đi ngủ lúc nhà tôi lạnh. Tôi luôn đảm bảo khóa kéo không kéo quá cao. Cảm ơn đã chia sẻ, may mắn là chị đã phát hiện ra trước khi sự việc tệ hơn”, April Dawn Muff chia sẻ. Tuy nhiên, vẫn có những người phụ huynh cho rằng, chiếc áo này vẫn an toàn cho bé khi bố mẹ cẩn thận. Tài khoản Afra-Thyra Jonson viết: “Tôi nghị mọi người cần ngừng hoảng sợ. Điều này có thể xảy ra với bất kì quần áo nào cao cổ. Đừng sợ đến mức vứt hết vào sọt rác”.

Dạy con cách ứng xử đúng khi bị bạn đánh

Khi con bị bạn đánh, bạn dạy con đánh lại hay nhắc con đi mách người lớn? Cả hai cách này đều không tốt với trẻ.

TIN MỚI NHẤT