Bé 6 tuổi môi sưng phồng, phải nhập viện cấp cứu sau 3 phút ăn kẹo mua ở cổng trường

Chăm sóc con 31/03/2018 06:30

Sau khi ăn kẹo mua ở cổng trường được 3 phút, môi cháu bé sưng to và được đưa ngay đến bệnh viện thăm khám.

Ngày 30/3, chị Nguyễn Dương (ở thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết chị đang phải túc trực bên con tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu vì nghi ngờ con bị ngộ độc sau khi ăn gói kẹo mua ở cổng trường.

 Theo chia sẻ của chị Dương, sáng ngày 29/3, khi chị đang làm việc thì nhận được điện thoại của bà ngoại, nói rằng con ăn kẹo bị ngộ độc, môi sưng rất to. 

 Chị phải xin nghỉ làm, tức tốc chạy chạy thẳng về nhà để xem tình hình. Khi về tới nhà, con chị Dương đã được đưa ra trung tâm y tế huyện Phong Thổ để thăm khám. Tuy nhiên, do không yên tâm với tình trạng sức khỏe của con, nên chị đã xin bệnh viện chuyển tuyến cho con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu điều trị.

Bé 6 tuổi môi sưng phồng, phải nhập viện cấp cứu sau 3 phút ăn kẹo mua ở cổng trường - Ảnh 1
Hình ảnh cháu bé bị sưng môi sau khi ăn kẹo. Ảnh: GĐCC.

Con trai chị Dương năm nay 6 tuổi, học lớp 1 Trường tiểu học Thị trấn Phong Thổ. Hiện bé đang ở nhà với bà ngoại. Sáng hôm đó, trước khi đi học cháu ăn sáng đầy đủ và không hề có biểu hiện gì bất thường.

Chị Dương kể, hôm đó con trai chị được bà ngoại cho 5.000 đồng. Có thể vào giờ ra chơi, cháu ra cổng trường mùa kẹo để ăn. Ăn xong được 3 phút thì miệng cháu bị bỏng rát và dần sưng to. Các thầy cô giáo gọi điện thông báo cho gia đình rồi đưa cháu lên bệnh viện huyện thăm khám.

Bé 6 tuổi môi sưng phồng, phải nhập viện cấp cứu sau 3 phút ăn kẹo mua ở cổng trường - Ảnh 2
Đây là 3 gói kẹo con trai chị mua ở cổng trường trong giờ ra chơi. Ảnh: GĐCC.

Quãng đường từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ chuyển lên bệnh viện tỉnh, con trai chị nôn rất nhiều lần. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi.

 Qua quan sát bên ngoài, chị Dương cho biết, 3 gói kẹo con chị mua rất nhỏ, 2 gói có ghi chữ tiếng việt và 1 gói là tiếng Trung Quốc. “Tôi không biết cháu ăn gói kẹo nào trước, gói kẹo nào sau. Không biết kẹo có độc hay chỉ là vì cay mà cháu bị sưng môi, nhưng ăn kẹo mà để lại hậu quả như thế này thì quá nguy hiểm”, chị Dương cho hay.

Người mẹ này cho rằng việc đưa hình ảnh con cũng như những gói kẹo này lên mạng xã hội nhằm mục đích cảnh báo tới các phụ huynh khác về việc quản lý chặt chữ việc ăn uống của con em mình. Đặc biệt là mua những đồ ăn vặt ở cổng trường không rõ nguồn gốc.

Sau khi xem những hình ảnh này, rất nhiều bà mẹ giật mình vì hàng ngày tại các cổng trường học có rất nhiều người bán đồ ăn vặt, trong đó rất nhiều những gói kẹo, đồ ăn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là loại kẹo cũng được bán nhiều xung quanh các trường học.

Về phía nhà trường, cô Vũ Thị Niết – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Phong Thổ (huyện Phong Thổ - Lai Châu) cho biết, qua trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, sự việc xảy ra khoảng gần 7h sáng 29/3, học sinh được bác ruột đưa đi học và có thể mua kẹo ở cổng trường. Cháu xảy ra sự việc trên, bác của cháu bé vẫn chưa về nhà.

Ngay sau đó, nhà trường cùng người bác đã đưa cháu tới bệnh viện thăm khám. Hiện tại học sinh trên đã ổn định sức khỏe. Cô Niết cũng cho hay, nhà trường có quy định cấm học sinh ăn quà vặt, và trong trường cũng không có căng tin bán đồ.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết có tiếp nhận trường hợp bệnh nhi trên và cháu đang được điều trị tại khoa Nhi. Hiện phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục điều trị và làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Còn việc có phải ăn kẹo hay không, thông tin chi tiết sẽ cung cấp sau khi có những kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Lời khuyên của bác sĩ Nhi khi chăm sóc trẻ bị táo bón

Chia sẻ với Phụ nữ sức khỏe, Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết trị chứng táo bón ở trẻ vừa dễ dàng, vừa khó khăn đối với các bậc cha mẹ. Điều quan trọng là phụ huynh cần biết nguyên nhân và các cách cơ bản khắc phục chứng bệnh này.

TIN MỚI NHẤT