Bác sĩ "quá tay" khi mổ bắt thai, em bé phải chịu di chứng trên mặt suốt đời

Chăm sóc con 20/08/2019 13:00

Người mẹ vô cùng xót xa khi nhìn vết sẹo dài 5cm ngay dưới mũi của con gái sau ca mổ lấy thai.

Câu chuyện hy hữu xảy ra ở Bệnh viện Đại học Norfolk (Anh) hồi năm ngoái. Amber Woolard (23 tuổi, ở Norfolk) cho biết, cô con gái Valenci đã phải mang sẹo suốt đời chỉ vì bác sĩ đã quá tay khi thực hiện ca mổ lấy thai cho cô.

Người mẹ trẻ kể sau 72 giờ đau đẻ, cô phải nhập viện để mổ sinh cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Norfolk và Norwich. Ngay sau khi chào đời, bé Valenci đã được các bà đỡ đưa đi ngay. Họ thông báo cho Amber biết con gái cô có một số khuyết tật trên mặt.

Bác sĩ 'quá tay' khi mổ bắt thai, em bé phải chịu di chứng trên mặt suốt đời - Ảnh 1

Vết cắt dài 5cm ngay bên dưới mũi bé Valenci ngay khi chào đời.

Một bác sĩ khác giải thích cho người mẹ trẻ rằng, nguyên nhân gây ra dị tật đó bắt nguồn từ tư thế của bé Valenci trong bụng mẹ. Nhưng sau đó, theo ý kiến của một bà đỡ và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, vết cắt dài 5cm ngay bên dưới mũi bé Valenci không thể xuất hiện khi thai nhi chưa chào đời.

Sinh mổ gặp biến chứng dẫn đến hôn mê sâu, tỉnh dậy bà mẹ bật khóc nức nở vì thấy con đã lớn, nhìn mãi mới nhận ra Đọc ngay

Amber kể lại: "Tôi coi đây là một trường hợp nghiêm trọng cho thấy sự tắc trách từ NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh). Con gái yêu của tôi đã phải mang sẹo cả đời chỉ vì sự yếu kém của họ. Vụ việc này làm tan vỡ niềm tin của tôi với NHS. Tôi không còn tin tưởng họ chút nào nữa.

Khi Valenci chào đời, các bác sĩ nói với tôi rằng, chắc hẳn con đã gặp chuyện gì đó trong bụng mẹ. Và khi trò chuyện với người khác, tôi không còn tin rằng đó là những gì đã xảy ra".

Người mẹ trẻ bức xúc cho biết thêm: "Phải chứng kiến bé con mới chào đời mang theo những vết thương như vậy trên khuôn mặt thật sự khiến tôi thấy buồn bực vô cùng. Tôi yêu con bất kể chuyện gì đi nữa. Nhưng tôi rất lo lắng về tương lai của con. Tôi lo việc con có thể gặp rắc rối khi bắt đầu đến trường với những đứa trẻ khác. Mọi người có thể sẽ hỏi mặt con bị sao vậy và như thế thì buồn biết bao!".

Bác sĩ 'quá tay' khi mổ bắt thai, em bé phải chịu di chứng trên mặt suốt đời - Ảnh 2

Cô bé sẽ phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật để xử lý thẩm mỹ vết sẹo trên mặt.

Bé Valenci sẽ cần trải qua 3 cuộc phẫu thuật trong vài năm tới để xử lý thẩm mỹ vết sẹo trên mặt. Tuy nhiên, mẹ bé khẳng định, các vết sẹo vẫn nhìn thấy rõ.

Amber thổ lộ rằng, sở dĩ cô chia sẻ câu chuyện của con gái mình là bởi cô mong muốn sẽ không còn những chuyện tương tự xảy ra với các bé sơ sinh khác.

Trong khi đó, Bệnh viện Đại học Norfolk và Norwich nhấn mạnh, gần như không thể có chuyện vết sẹo trên mặt bé Valenci xảy ra khi tiến hành ca mổ sinh. Người phát ngôn bệnh viện cho biết: "Chúng tôi xin lỗi cô Woollard vì đã không đáp ứng được kỳ vọng của cô ấy cũng như những bất tiện xảy ra sau khi con gái cô ấy chào đời. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì con gái cô Woollard sinh ra với những dấu hiệu bị tổn thương gương mặt. Chúng tôi đã giải thích cho cô ấy lý do tại sao chúng tôi tin những vết đó rất khó có khả năng do dao mổ gây ra".

Mẹ bầu 18 tuần vỡ tử cung, BS cảnh báo đừng làm ngay điều này sau khi đẻ mổ

Mới sinh mổ chưa được bao lâu chị L. đã mang bầu, cố giữ đứa con trong bụng đến 18 tháng thì thai phụ đã bị vỡ tử cung đọng 2 lít máu cùng những cục máu đông trong ổ bụng.

TIN MỚI NHẤT