Ăn uống thả ga không lo nhiệt miệng, chỉ với thứ nước ngậm mà bất kỳ nhà nào cũng có

Chăm sóc con 15/07/2016 11:45

Thời tiết khô nóng khiến thân nhiệt cơ thể tăng dẫn đến loét miệng, hôi miệng. Đây là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, không những thế người lớn khi có chế độ ăn không điều độ cũng dễ mắc bệnh nhiệt miệng này.

Loét miệng gây cảm giác khó chịu, đau đớn mỗi khi ăn không những thế gây tình trạng hôi miệng khiến bạn e ngại trong giao tiếp với mọi người. Bệnh nhiệt miệng thường xuất hiện trên lưỡi, môi lợi hay bên trong má.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo khi bị loét miệng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương pháp điều trị loét miệng từ thiên nhiên vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả cao.

1. Nước súc miệng

Cùi dừa: Nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước để ngậm. Nên ngậm nước cùi dừa 3-4 lần/ ngày, các vết loét nhanh chóng tan biến mà không gây đau đớn.

Ăn uống thả ga không lo nhiệt miệng, chỉ với thứ nước ngậm mà bất kỳ nhà nào cũng có - Ảnh 1
Nước súc miệng từ cùi dừa

Hạt rau mùi: Đun nước sôi cùng với 1 thìa hạt rau mùi đã được rửa sạch, sau đó gạn lấy nước để súc miệng. Dùng 3-4 lần/ ngày để khoang miệng được sạch sẽ, giảm loét miệng và mùi hôi cực hiệu quả.

Củ cải: Làm sạch 300g củ cải sống, gọt vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước. Sau đó cho thêm ít nước lọc, bạn sẽ thu được hỗn hợp nước súc miệng từ thiên nhiên giúp điều trị loét miệng nhanh chóng. Nên áp dụng liên tục 2-3 ngày để loét miệng hết hẳn nhé.

2. Nước ngậm và bôi

Khế: Chọn 2-3 quả khế tươi, cắt lát. Sau đó đun sôi khế với nước một lúc, bắt xuống. Đợi đến khi nước khế nguội hẳn thì ngậm và nuốt dần, thực hiện liệu pháp này nhiều lần trong ngày, loét miệng sẽ bị đánh bay dễ dàng.

Ăn uống thả ga không lo nhiệt miệng, chỉ với thứ nước ngậm mà bất kỳ nhà nào cũng có - Ảnh 2
Nước khế trị loét miệng nhanh chóng

Cà chua: Khác với những phương pháp trên, cà chua bạn nên nhai trực tiếp để phát huy công hiệu tối đa. Hoặc bạn có thể ép ca chua rồi ngậm mỗi ngày 3-4 lần cũng rất tốt đấy.

Mật ong: Mật ong không những giúp hồi phục sức khỏe sau bệnh, chăm sóc da mà còn trị các bệnh nhiệt miệng. Bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên vết loét hoặc có thể trộn cùng một ít bột nghệ để bôi lên vùng miệng bị loét. Sau 1 đêm bạn sẽ không còn cảm thấy vùng miệng bị loét bị đau nữa.

Đây là những nguyên liệu rất dễ tìm mà bất cứ nhà nào cũng có. Giờ đây, bạn không còn lo lắng mỗi khi thành viên trong gia đình ăn đồ nóng hay sơ ý cắn trúng môi khi ăn gây loét miệng nữa nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT