Trên thực tế khi mang thai các mẹ có thể ngăn ngừa tình trạng sinh non bằng nhiều cách khác nhau, ngoài việc tránh làm việc nặng thì chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng  giúp hạn chế hiện tượng sinh non.


Cá là một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng dành cho mẹ bầu

Một vài thực phẩm mẹ bầu nên ăn

Cá rất giàu protein, lượng protein trong cá cao hơn thịt, gia cầm, trứng, ngoài ra cá là loại thực phẩm cơ thể rất dễ hấp thụ và tiêu hóa. Cá giúp thai nhi phát triển não bộ, bên cạnh đó ăn cá còn có khả năng giúp thai kỳ của bạn phát triển khỏe mạnh, em bé sau khi sinh sẽ tăng cường sức đề kháng. Cá là loại thực phẩm giàu Omega-3, một nghiên cứu mới phát hiện tỷ lệ sinh non sẽ giảm từ 7.1% xuống 1.9% nếu như mẹ bầu ăn cá mỗi tuần một lần.

Rau bina

Nếu như các mẹ bầu đang tìm hiểu loại rau nào phù hợp nhất với thai kỳ thì đó chính là rau bina, rau bina không những chứa nhiều dinh dưỡng mà nó còn công dụng tránh sinh non cho mẹ bầu.  


Lựa chọn thực phẩm hợp lý sẽ giúp mẹ bầu tránh sinh non

Hạt sen

Công dụng của hạt sen đã được Đông y nhắc tới từ khá lâu, hạt sen có tác dụng an thần, điều trị mệt mỏi đồng thời là một siêu thực phẩm giúp giảm thiểu tình trạng sinh non của phụ nữ mang thai.

Sinh non là trường hợp em bé được sinh ra từ tuần 28 đến tuần 37, nếu trong thời kỳ mang thai mà mẹ bầu mang vác nặng hoặc giao hợp khi thai được 7-8 tháng rất dễ gây co bóp tử cung dẫn đến sinh non. Ngoài ra nếu phụ nữ mang thai lựa chọn thực phẩm không khoa học cũng dẫn đến tình trạng sinh non.

Vì sao trẻ ăn nhiều nhưng vẫn chậm tăng cân?

Vì sao trẻ ăn nhiều nhưng vẫn chậm tăng cân?

Nếu trẻ ăn nhiều nhưng vẫn chậm tăng cân thì đó là một dấu hiệu bất thường, bố mẹ cần kịp thời quan sát để có hường giải quyết và chăm sóc trẻ phù hợp.

Theo 163