5 thực phẩm khiến CON BẠN KÉM THÔNG MINH nhưng nhiều người vẫn thản nhiên cho bé ăn mỗi ngày

Chăm sóc con 09/05/2019 05:30

5 loại thực phẩm dưới đây sẽ làm giảm khả năng tiếp thu, giảm trí nhớ của trẻ nhỏ, các bà mẹ thông thái cần phải lưu ý để giúp bé thông minh hơn.

Đường

Đường tinh chế khi ăn quá nhiều, cơ thể không hấp thu hết sẽ tạo thành các chất có hại cho cơ thể. Ăn thức ăn có hàm lượng fructose cao trong thời gian dài gây tác hại đến khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của não.

Các loại hoa quả ngọt chứa đường tự nhiên, ít gây hại cho cơ thể. Hoặc nếu bạn là tín đồ của các loại bánh kẹo ngọt thì đừng quên bổ sung omega-3 vào các bữa ăn vì omega-3 tạo “lá chắn” giúp giảm thiểu tác hại của đường tới các tế bào não.

Nước tương

Theo nghiên cứu vào năm 2014, bệnh cao huyết áp thường có nguyên nhân vì ăn quá nhiều muối và các thực phẩm nhiều sodium. Những loại thực phẩm này có thể ngăn cản máu đến não bộ và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự tập trung, khả năng sắp xếp và trí nhớ.

Lượng tiêu thụ muối quá cao cũng gây ra mất cân bằng điện giải và mất nước nhẹ, khiến bạn khó giữ được tỉnh táo.

5 thực phẩm khiến CON BẠN KÉM THÔNG MINH nhưng nhiều người vẫn thản nhiên cho bé ăn mỗi ngày - Ảnh 1

Bỏng ngô quay trong lò vi sóng khiến trẻ giảm trí nhớ

Đồ ăn nhiều muối

Lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại là cách nhanh nhất làm tổn thương não bộ. Hàm lượng muối natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Các tế bào não không được bổ sung oxy đầy đủ sẽ dễ bị lão hóa khiến con bạn nhận thức chậm và nhanh quên.

Thực phẩm chiên, rán

Ở nhiệt độ cao, thực phẩm thường sản sinh hàm lượng các chất oxy hóa cao. Các chất oxy hóa này có thể “làm hỏng” hoặc làm rối loạn hệ thống trao đổi chất trong cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, trong đó có các tế bào hại não, gây giảm trí nhớ.

5 thực phẩm khiến CON BẠN KÉM THÔNG MINH nhưng nhiều người vẫn thản nhiên cho bé ăn mỗi ngày - Ảnh 2

Đồ chiên rán khiến bé giảm trí nhớ

Bỏng ngô làm bằng lò vi sóng

Rất nhiều nhãn hiệu bỏng ngô làm túi đựng của họ bằng chất chứa perfluorooctanoic acid (PFOA), chất này cũng được dùng trong đồ nhựa. Vài nghiên cứu cho thấy chất này gây ra vô sinh, tăng cân, ảnh hưởng đến trí tuệ.

Cho con ăn sáng 5 món này 100% bé khỏe mạnh cao lớn, sớm thông minh như "thần đồng"

Mách nhỏ các mẹ 5 món ăn sáng đơn giản nhưng giúp bé thông minh và tràn đầy năng lượng nhé.

TIN MỚI NHẤT