Hải sản

Trong thành phần của hải sản cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé yêu của bạn, trong đó có nhiều chất sắt giúp cho bé bổ não, phát triển thể chất một cách toàn diện. Mẹ nên bổ sung các loại hải sản như cá ngừ, nghêu và tôm là nguồn cung cấp sắt tốt nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đình dưỡng khuyến cáo mẹ nên lưu ý rằng một số trẻ em có thể bị dị ứng với một số loại hải sản, vì vậy hãy cẩn thận khi cho con ăn.

Rau lá xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải và cải xoăn rất giàu sắt cũng như chất dinh dưỡng thiết yếu khác tốt cho sự phát triển của con bạn. Nhưng loại rau này rất khó để con bạn chịu ăn . Bạn hãy trộn chúng trong nước xốt, súp và thêm một chút hương vị với gia vị nếu cần để bé có thể ăn ngon miệng hơn.

Rau lá xanh tốt cho bé

Đậu phụ

Trong thành phần của đậu phụ có chứa một lượng sắt đáng kể để bé có thể phát triển toàn diện thể chất. Ngoài ra, bạn có thể cắt đậu phụ thành miếng, rán chúng và ăn kèm nước chấm để bé khỏe mạnh thông minh, việc học tập trở nên dễ dàng nhẹ nhàng hơn mỗi ngày.

Thịt đỏ

Trong thành phần của các loại thịt đỏ như thịt lợn và thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn những loại thịt khác. Đặc biệt chúng là nguồn cung cấp chất sắt vô cùng dồi dào cho bé yêu của bạn phát triển khỏe mạnh, toàn diện. Đồng thời thịt đỏ khiến em bé tăng cường sự tập trung cao độ hơn, khiến bé học dễ nhớ hơn.

Thịt đỏ cung cấp chất sắt cho trẻ

Lòng đỏ trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của lòng đỏ trứng gà bao gồm nhiều dưỡng chất nhất là chất sắt là nguồn cung cấp sắt tốt cho trẻ, cũng rất dễ nấu và dễ ăn. Mẹ có thể kết hợp lòng đỏ trứng vào công thức nấu ăn khác nhau để bé được đổi món và dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, do trứng có quá nhiều dinh dưỡng nên một tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn 2 quả mà thôi.

Theo Min Min/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp