5 loại thực phẩm cực hại nếu cho con ăn trước khi ngủ: Mẹ đừng dại cho bé ăn mà rước bệnh

Chăm sóc con 28/07/2019 13:00

Những thực phẩm có tên dưới đây gây béo phì, tim mạch nếu mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ.

Pizza

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn các loại đồ ăn nhanh như pizza. Nhưng nếu mẹ cho con ăn pizza trước khi ngủ khiến dạ dày phải co bóp mạnh, bụng không được nghỉ ngơi gây ợ nóng, khó tiêu và béo phì. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều pizza còn dễ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp. Vì vậy, mẹ nên hạn chê cho con ăn thực phẩm này

Kem

Kem là món ăn mà nhiều trẻ rất thích, nhưng khi cho con ăn kem trước khi đi ngủ thành chất béo, đường và carbohydrate kích thích não bộ gây khó ngủ. Với trẻ nhỏ khi ăn thực phẩm nhiều đường trước khi đi ngủ còn gây ra ác mộng khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy, khiến trẻ luôn bị uể oải khó chịu.

5 loại thực phẩm cực hại nếu cho con ăn trước khi ngủ: Mẹ đừng dại cho bé ăn mà rước bệnh - Ảnh 1

Pizza không cho trẻ ăn khi đi ngủ

Kẹo

Kẹo ngọt là món ăn mà bất kỳ một em bé nào cũng thích. Nhưng mẹ không nên cho con ăn nhiều và ăn trước khi đi ngủ. Vì trong thành phần của kẹo nhiều đường và chất béo không tốt. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra 7/10 người ăn đồ ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có nhiều khả năng gặp ác mộng. Khi trẻ thường xuyên ăn kẹo trước khi ngủ cũng gây sâu răng, béo phì, tăng huyết áp, tim mạch,

Mì tôm

Mì tôm là một thực phẩm được chiên rán nên chưa nhiều chất béo. Ngoài ra, trong miì chứa nhiều carbohydrate, sau khi ăn sẽ chuyển thành chất béo gây đầy bụng, béo phì. Ngoài ra, hầu hết các loại mì ống khiến cơ thể có chỉ số đường huyết cao, giấc ngủ không ngon, dễ thức giấc giữa chừng.

5 loại thực phẩm cực hại nếu cho con ăn trước khi ngủ: Mẹ đừng dại cho bé ăn mà rước bệnh - Ảnh 2

Kem không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Ngũ cốc

Trong thành phần của bột ngũ cốc như yến mạch hay ngũ cốc chứa một lượng lớn đường tinh luyện và carbohydrate có hại cho sức khỏe. Việc các mẹ thường xuyen cho con ăn ngũ cốc trước khi ngủ khiến cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ, làm bé ngủ không sâu giấc khi tỉnh dậy sẽ mệt mỏi.

Bạn nên cho con uống ngũ cốc nguyên hạt có lượng đường thấp để chống lại cơn đói mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3 sai lầm khi cho con uống sữa 99% các bà mẹ mắc phải khiến sữa mất chất, hại cho sức khỏe của bé

Những quan niệm sai lầm khi cho con uống sữa dưới đây sẽ làm hại sức khỏe của bé, mẹ hãy bỏ ngay đi trước khi quá muộn.

TIN MỚI NHẤT