4 quy tắc vàng khi cho trẻ nằm điều hoà: Mẹ bỉm sữa nắm lấy để bảo vệ sức khỏe cho con yêu

Chăm sóc con 26/05/2019 13:00

Mùa hè nóng bức bắt buộc phải mở điều hòa cho trẻ, tuy nhiên mẹ nhớ lưu ý những điều dưới đây để bảo đảm sức khỏe cho bé.

Quy tắc 3 phút

Để tránh bé bị sốc nhiệt do thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài phòng điều hòa, mẹ nên mở cửa trước đó 3 phút (hoặc tắt máy lạnh), cho bé vui chơi ở gần đó và quen dần với luồng không khí nóng bên ngoài mới hẳn để bé ra khỏi phòng. Tương tự, khi bé mới ở ngoài về, mẹ cũng nên lau sạch mồ hôi và để bé nghỉ ngơi khoảng 3 phút ở nhiệt độ phòng trước khi bật điều hòa.

4 quy tắc vàng khi cho trẻ nằm điều hoà: Mẹ bỉm sữa nắm lấy để bảo vệ sức khỏe cho con yêu - Ảnh 1

Không để gió phả thẳng vào người trẻ

Dùng điều hòa diệt khuẩn

Sau khi đóng kín cửa phòng mở máy điều hòa cả đêm, buổi sáng sau khi tắt máy lạnh, mẹ nên mở tung cửa sổ, cửa lớn để nắng gió vào phòng giúp khử khuẩn và tương tự nếu sử dụng máy lạnh vào giấc ngủ trưa. Nếu sử dụng máy lạnh cả ngày, mẹ cũng nên thỉnh thoảng tắt máy và mở cửa phòng 1-2 giờ vào buổi sáng.

Chú ý thời gian nằm điều hòa

Khi nằm điều hòa, dù thời tiết nhiệt độ có nóng đến mấy, cũng cần lưu ý rằng không nên cho trẻ nằm điều hòa 24/24 giờ mà cần có thời gian nghỉ ngơi, tiếp xúc với nhiệt độ thật khi trời giảm bớt nóng hơn. Vào ban đêm, bố mẹ khi bật điều hòa trước khi cho trẻ đi ngủ cần phải bật trước 10 – 15 phút để làm mát phòng.

4 quy tắc vàng khi cho trẻ nằm điều hoà: Mẹ bỉm sữa nắm lấy để bảo vệ sức khỏe cho con yêu - Ảnh 2

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Nhiệt độ điều hòa phù hợp

Việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho đúng cách và không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ cũng là điều nhiều người chưa biết. Bố mẹ cần căn cứ vào nhiệt độ trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý nhất, chú ý rằng nên đặt nhiệt độ điều hòa thấp hơn không quá nhiều so với nhiệt độ thường. Mức điều chỉnh nhiệt độ điều hòa tốt nhất là giảm 6-10 độ C so với nhiệt độ bên ngoài.

Tắm nắng cho trẻ đúng cách để bé khỏe mạnh thông minh: Mẹ thương con chớ bỏ qua

Vitamin D có trong ánh nắng giúp trẻ phát triển toàn diện về cơ thể và trí tuệ. Mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên và theo đúng chỉ dẫn dưới đây nhé:

TIN MỚI NHẤT