10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả

Chăm sóc con 26/01/2023 07:58

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối đa. Bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, con bạn sẽ cao lên trông thấy.

Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao

Để tăng chiều cao cho trẻ thì không thể thiếu các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển chiều cao. Các loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé có thể kể đến:

Hải sản

10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả - Ảnh 1

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Khi thiếu canxi, bạn có thể gặp tình trạng thần kinh suy nhược, hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường và có thể dẫn tới bệnh xốp xương, loãng xương, tăng huyết áp.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và những chế phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất, đặc biệt đây là nhóm thực phẩm tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi được ưa chuộng hàng đầu trong mỗi gia đình.

Trong sữa có đa dạng các loại chất dinh dưỡng mà cơ thể trẻ cần để phát triển chiều cao, đặc biệt là Vitamin D và Canxi. 

Trẻ sơ sinh chỉ có thể bú sữa mẹ. Vì vậy cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh là mẹ hãy bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết như: Protein, Canxi, Chất xơ, Chất béo... để có nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho con.

Khi bé lớn hơn, hãy cho con dùng các loại sữa tăng chiều cao và các chế phẩm từ sữa như: sữa bò, sữa đậu nành, sữa chua, phomai, sữa bột... mỗi ngày, để giúp con tăng cường chiều cao và sức khỏe.

10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả - Ảnh 2

Trứng giàu protein giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ (Ảnh minh họa)

Trứng

Trứng cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất đa dạng cho cơ thể, giúp trẻ tăng chiều cao tối đa:

100g trứng bổ sung cho cơ thể 520 UI Vitamin A, 50 mg Canxi, 10mg Magie, 87 UI Vitamin D…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn 1 quả trứng mỗi ngày làm giảm tỷ lệ chậm lớn 47% và giảm tỷ lệ nhẹ cân tới 74%.

Các mẹ có thể cho con ăn trứng khoảng 3-4 quả/tuần với những cách chế biến đa dạng như trứng luộc, trứng hấp, trứng quấy bột, trứng xào cà chua, trứng kho thịt...

Thịt đỏ

Thịt đỏ không những tăng chiều cao cho bé hiệu quả, mà còn là thực phẩm tăng chiều cao cho người lớn vô cùng hữu hiệu.

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt phần đùi, thịt cá hồi... cung cấp lượng Protein lớn giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng, đồng thời cũng cung cấp chất Sắt - có tác dụng bổ máu, tăng sản xuất bào mới, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Cần cung cấp khoảng 100g thịt đỏ cho trẻ mỗi ngày ở giai đoạn dậy thì với những cách chế biến đa dạng như: thịt đùi luộc, thịt bò xào ớt chuông, cá hồi nấu canh chua...

10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả - Ảnh 3

Trứng và các loại thịt, cá giúp tăng chiều cao cho bé 1 tuổi hiệu quả (Ảnh minh họa)

Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé phổ biến, được biết đến như nguồn cung cấp Kẽm và Magie hiệu quả. Thịt gà cũng cung cấp nhiều đạm, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, phát triển xương và răng cho trẻ.

100g thịt gà chứa 200mg Photpho, 120mcg Vitamin A, 200mcg Vitamin B1, 200 mcg Vitamin B2, 12 mg Canxi… Thịt gà có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như thịt gà luộc, thịt gà rang gừng, thịt gà nấu nghệ, gà rang muối, gà hấp sả... 

Các loại cá như cá ngừ, cá trích, cá thu... là nguồn thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng, bởi chúng cung cấp chất đạm lớn và các axit béo mà cơ thể không tự tổng hợp được như Omega-3, Omega-6.

Các loại cá có nguồn gốc từ đại dương trên còn giúp cơ thể bổ sung Canxi và I-ot, giúp cơ thể cao lớn và khỏe mạnh. Các loại cá trên có thể chế biến thành nhiều món ngon như cá ngừ tẩm bột chiên, cá trích kho cà chua, cá thu rán... 

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo, lúa mì, yến mạch, mè đen... là nguồn cung cấp tinh bột chủ yếu. Ngoài ra, ngũ cốc chứa ít chất béo nhưng chứa nhiều đạm có tác dụng giúp hệ cơ phát triển.

Các loại Vitamin, Canxi, Sắt, lysine có trong ngũ cốc cũng thúc đẩy sự tăng chiều cao hiệu quả. Trẻ nên được bổ sung ngũ cốc hàng ngày bằng các món ăn đa dạng như cơm trắng, muối vừng, cháo yến mạch...

10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả - Ảnh 4

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Các loại hạt

Các loại hạt khô như hướng dương, hạt dưa và hạt bí ngô đều là nguồn cung cấp lượng Kẽm lớn cho cơ thể. Nếu Kẽm không được bổ sung đầy đủ qua chế độ ăn hàng ngày có thể gây ra chứng loãng xương do nồng độ các khoáng chất và vi chất trong máu giảm.

Ngoài ra, các loại hạt trên còn chứa nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể như carbohydrate, chất xơ, chất béo… Trẻ có thể sử dụng các loại hạt trên trực tiếp hoặc trộn với sữa chua để sử dụng.

10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao cực kì hiệu quả - Ảnh 5

 Bổ sung rau củ để cung cấp chất xơ phát triển chiều cao cho bé (Ảnh minh họa)

Các loại rau củ

Các loại rau củ cũng là nguồn cung cấp chất xơ lớn không thể thiếu trong thực đơn tăng chiều cao hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru đồng thời tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Các loại rau củ như rau bina, cà rốt, đậu hà lan, bông cải xanh, củ cải trắng... chứa rất nhiều Sắt và Canxi thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tối đa.

Trong chế độ ăn của trẻ cần bổ sung các loại rau củ trên mỗi ngày. Trẻ em dặm có thể ăn bột khuấy với nước ép rau củ.

Các loại hoa quả

Các loại hoa quả tươi như cam, xoài, chuối, bưởi, bơ... đều chứa nhiều Vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Trái cây như đào, cam, xoài chứa nhiều Vitamin A tốt cho mắt.

Các loại trái cây có múi, có vị chua như bưởi, quýt... đều là nguồn cung cấp Vitamin C có tác dụng giúp cơ thể hấp thu Canxi tốt hơn. Chuối, bơ cung cấp lượng Magie đáng kể.

Các mẹ có thể để trẻ ăn trực tiếp trái cây tươi để giữ nguyên chất xơ, hoặc chế biến thành các loại sinh tố, nước ép kết hợp nhiều loại trái cây cùng lúc để tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả.

 

Trẻ thích nghe câu nào từ bố mẹ nhất?

Có thể thấy rằng điều đứa trẻ thích nhất ở bố mẹ đó là cho con cảm giác tin tưởng hoàn toàn.

TIN MỚI NHẤT