Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị tiểu đường

Chăm sóc con 13/10/2015 17:14

Tiểu đường thai kỳ, nghe tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ nguy hiểm đối với các chị em khi mang bầu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh này nhờ chế độ ăn uống hợp lý.

Lượng đường trong máu cao có ảnh hướng rất lớn tới sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ. Chính vì vậy mà chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý là điều đặc biệt quan trọng trong thai kỳ.

Vậy bà bầu nên ăn gì khi bị tiểu đường? Dưới đây là một số gợi ý các bà bầu nên tham khảo.

bà bầu bị tiểu đường nên ăn nhiều món ăn khác nhau trong ngày

Những loại thực phẩm nên ăn

Một chế độ ăn hoàn hảo cho bà bầu tiểu đường là 3-5 phần rau, 2-4 phần hoa quả, 2-3 phần protein và 3 phần các sản phẩm sữa.

Chính vì vậy, bà bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu xơ như hoa quả tươi, rau xanh. Các loại thực phẩm này khiến lượng đường trong máu cao hơn sau khi ăn vì chúng cung cấp nhiều loại vitamin, đặc biệt là a-xít folic, vitamin C, và khoáng chất tốt cho thai nhi.

Ngoài ra, các thực phẩm như: Bánh mì làm từ lúa mì, táo, cam, lê, đào, đậu, bắp… là những loại thực phẩm chứa carbonhydrates phức tạp. Loại này sẽ giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định, do tốc độ hấp thu đường diễn ra chậm hơn. Vì vậy đây là những thực phẩm cực tốt cho bà bầu bị tiểu đường.

http://medonthan.net/wp-content/uploads/2015/05/co-bau-3-thang-dau-nen-an-gi-dmt.jpg

Chế độ ăn uống hợp lý

Trong thời gian mang thai, cân nặng của bạn tăng lên quá nhanh dễ dẫn đến béo phì gây nguy cơ tiểu đường thì bạn có thể cắt dảm khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Các loại thức ăn như: bánh kẹo, nước ngọt, chè, đường, mía, mật ong… bạn nên cắt giảm.

Bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bữa ăn của mình như: đạm, canxi, chất khoáng, vi lượng, sắt, kẽm… Ngoài ra, bạn cũng nên uống 2 ly sữa một ngày để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho hai mẹ con.

Để ổn định lượng đường trong máu và cung cấp đủ dinh dưỡng cho thài kỳ, bạn có thể chia làm nhiều bữa ăn nhẹ khác nhau. Một ngày bạn có thể ăn 2-4 bữa ăn nhẹ.

Chỉ cần chế độ ăn hợp lý và duy trì đều đặn bạn sẽ không cần lo lắng về bệnh tiểu đường thai kỳ.

http://namanduoc.com/wp-content/uploads/2014/07/mon-an-bai-thuoc-tri-tieu-duong-thai-ky.jpg

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT