Tôi phải làm sao để con gái chấp nhận việc mẹ tái hôn?

Bài học làm mẹ 02/06/2018 07:00

Tôi nghĩ bạn cần cư xử thật khéo léo để tránh mang lại sự tổn thương cho con gái. Bởi bé đang ở độ tuổi 15, độ tuổi có nhiều thay đổi về mặt tâm sinh lý...

Tôi năm nay 37 tuổi, tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ với người đàn ông tôi yêu suốt những năm còn ngồi trên ghế giảng đường. Nhưng rồi, chỉ sau 2 năm kết hôn, người đàn ông đó phản bội tôi để đến với người phụ nữ khác. Từ ngày đó tới nay đã 15 năm tôi sống cùng với con gái của mình. Mới đây, tôi có yêu một người đàn ông hơn tôi 3 tuổi, anh ấy làm cùng cơ quan với tôi.

Xin nói thêm, anh ấy cũng từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Anh ấy và vợ kết hôn hơn 10 năm nhưng không có con và họ đã ly hôn. Khi đến với nhau, chúng tôi đã rất tin tưởng và xác định sẽ gắn bó với nhau lâu dài. Mới đây, tôi đi khám và phát hiện mình có thai. Anh ấy nói sẽ trao đổi với gia đình và làm thủ tục kết hôn.

Hôm qua, khi tôi đang tắm thì có điện thoại. Con gái nghe thấy tiếng chuông liền mở túi mẹ lấy điện thoại để đưa cho tôi. Vô tình cháu nhìn thấy tờ giấy siêu âm thai. Từ lúc đó, cháu trở nên buồn bã, không chịu nói chuyện với mẹ. Thậm chí, tối đến cháu còn khóa cửa phòng ngồi một mình.

Tôi phải làm sao để con gái chấp nhận việc mẹ tái hôn? - Ảnh 1
Chị hãy gần gũi và tâm sự với con gái nhiều hơn để con hiểu vấn đề (Ảnh minh họa)

Tôi biết, cháu đã hiểu mọi chuyện, nhưng vẫn im lặng, giờ tôi phải làm sao đây?Tôi có nên nói sự thật tôi sắp kết hôn với con lúc này hay không? (Hoàng Trang, Hà Nội).

Chuyên gia tâm lý Phạm Tình tư vấn:

Qua những dòng chia sẻ, tôi nhận thấy bạn là người mẹ hết lòng yêu thương con và vì con. Tuy nhiên, tôi nghĩ bạn cần cư xử thật khéo léo để tránh mang lại sự tổn thương cho con gái. Bởi bé đang ở độ tuổi 15, độ tuổi có nhiều thay đổi về mặt tâm sinh lý, bé dễ tổn thương và khủng hoảng.

Có thể nhận thấy, cháu đã biết sự thật về mối quan hệ của bạn với anh chàng đồng nghiệp kia. Bé biểu hiện sự buồn bã khá rõ như im lặng, không trò chuyện với mẹ, đóng cửa ngồi một mình trong phòng... Những hành động này đồng nghĩa với việc bé đang giấu cảm xúc và “thăm dò” thái độ của mẹ.

Chính vì vậy bạn cần phải chia sẻ cùng con, tạo cho con niềm tin rằng bạn luôn bên con dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, con vẫn mãi là con gái bé bỏng đáng yêu của bạn.

Để có cuộc hôn nhân bền vững, hãy tạo điều kiện để con bạn có thời gian tiếp xúc nhiều hơn với người bạn đang yêu để con hiểu hơn về người đó.

Đầu tiên, hãy tổ chức một buổi gặp mặt “ra mắt” người yêu chính thức để con bạn không bị bất ngờ. Tiếp đó, bạn có thể tổ chức những buổi dã ngoại, những bữa cơm thân mật để cả hai người họ có dịp trò chuyện và hiểu nhau hơn. Sau đó, hãy thủ thỉ với con về cuộc hôn nhân sắp tới.

Tôi tin, con bạn sẽ dần hiểu ra vấn đề và tán thành cho cuộc hôn nhân này của bạn. Chúc bạn thành công!

Lệ Quyên: "Phải có văn hóa tốt để ứng xử với con riêng của chồng"

Với con riêng của chồng, nữ ca sĩ luôn tâm niệm dùng tình thương và sự chân thành để gần gũi.

TIN MỚI NHẤT